Cho ong ăn đường, mật không kém đi?

Google News

(Kiến Thức) - Có phải người ta cho ong ăn đường để giảm chi phí sản xuất và chất lượng mật cũng vì thế mà kém đi? - Lê Văn Hoàn (Hà Nội).

Tiến sĩ Phùng Hữu Chính, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ong: Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Người nuôi ong vẫn phải cho ong ăn đường vào những vụ "đói" hoa, khi không có hoa nở, hay những khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh, đàn ong không tự bay xa để tìm lấy đủ mật hoa. 
 
Còn đến những vụ hoa nở rộ, nguồn mật hoa dồi dào thì ong không phải ăn đường, vì nếu tính lợi ích kinh tế thì việc cho ong ăn đường rất tốn kém. Hơn nữa, việc cho ăn đường cũng chỉ là một hình thức bổ sung nguồn thực phẩm cho ong trong một giai đoạn tạm thời nên không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng mật. 
PV (ghi)

Bình luận(3)

Minh Hiền

hòa Thanh

Nếu cho ăn đường thì chất lượng mật chắc cũng sẽ kém chứ nhỉ?

Minh Hiền

balanhang

Mình cũng nghĩ thế, đường cũng chỉ là một nguồn thức ăn của ong cũng giống như các loài hoa khác nhau thôi. Vào cơ thể ong còn phải chuyển hóa đường mới thành mật được chứ.

Minh Hiền

Khánh Li

Khi tôi mua mật ong không được chuẩn, có những hạt đường còn đọng lại dưới đáy khi cất chúng vào tủ lạnh, đó là do người bán trộn đường vào mật hay là do người nuôi cho ăn đường? Và lọ mật tôi mua chắc chán là không ngon rồi.