Cận cảnh công phu khó tin mới đây của nhà sư Thiếu Lâm

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại khuôn viên Thiếu Lâm Tự, Tung Sơn, thị xã Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, phóng viên đã ghi lại được cảnh các nhà sư Thiếu Lâm tập luyện hăng say cho lễ hội Thiền Tông Thiếu Lâm.

Theo tìm hiểu, Thiếu Lâm Tự nổi tiếng từ lâu nhờ mối liên hệ mật thiết giữa Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Là cái nôi của Thiền tông Trung Quốc, đây có lẽ là cơ sở Phật giáo nổi tiếng nhất đối với phương Tây.
 
Tuy nhiên, võ thuật của Thiếu Lâm tự lại được biết đến nhiều nhất đối với người Á Đông.

Mời quý vị xem video: Nhà sư Thiếu Lâm khổ luyện giữa trời tuyết lạnh

Chùa Thiếu Lâm với võ phái Thiếu Lâm được xem là nguồn gốc các phái võ Trung Quốc hiện nay.
 
Chính vì vậy, mỗi đợt diễn ra lễ hội võ thuật Thiền Tông Thiếu Lâm, có rất đông những du khách ái mộ võ thuật không quản ngại đường xa, lặn lội đến để chiêm ngưỡng tận mắt công phu phái Thiếu Lâm. 
 
Không phụ lòng mong đợi của mọi người, năm nay, các nhà sư trẻ ở Thiếu Lâm Tự sẽ trình diễn một màn công phu trên không vô cùng hoành tráng, khiến người xem không thể rời mắt, chỉ biết trầm trồ, thán phục.
 
Dù vẫn phải nhờ đến dây cáp để treo mình trên không trong thời gian dài, thế nhưng các nhà sư Thiếu Lâm vẫn khiến người xem vô cùng phấn khích vì những động tác võ thuật vừa đẹp mắt vừa đầy uy lực, được thực trên khung cảnh rừng tre, trúc bạt ngàn.
 
Được biết, đây chỉ là một phần trình diễn nhỏ trong tổng quan lễ hội võ thuật Thiếu Lâm. Chắc chắn, khi lễ hội diễn ra, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những tinh hoa võ thuật của môn phái võ thuật lâu đời bậc nhất Trung Quốc này. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)