Top 3 ảnh độc chưa từng thấy chụp sao Mộc

Google News

(Kiến Thức) - Những bức ảnh chụp sao Mộc ấn tượng, độc đáo nhất có thể bạn chưa có cơ hội nhìn thấy, cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin, hình ảnh, chi tiết thú vị liên quan tới diện mạo và cách thức hoạt động của hành tinh này.

Đúng như lộ trình thì tàu Vũ trụ Juno của NASA hiện đang bay trong quỹ đạo hình elip quanh sao Mộc.
Cũng nhân cơ hội này, hệ thống camera của tàu đã chụp lại vài khoảnh khắc đặc biệt của Mộc tinh, cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin, hình ảnh, chi tiết thú vị liên quan tới diện mạo và cách thức hoạt động của hành tinh này.
1. Đầu tiên là cận cảnh hình ảnh của một đám mây xoáy màu cam, mang lượng mây đa sắc dày đặc, xoắn lượn cùng năng lượng từ siêu khủng tập trung ở vùng vành đai xích đạo cực nam của sao Mộc.
Đây là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi mà một đám mây xoáy đa sắc Mộc tinh được chụp rõ nét đến như vậy.
Top 3 anh doc chua tung thay chup sao Moc
Nguồn ảnh: NASA. 
2. Nếu tính từ trái sang phải, chuỗi các hình ảnh này được chụp liên tục trong khoảng thời gian từ 2h57 sáng đến 3h36 sáng giờ PDT, ngày 1/4/2018.
Chuỗi bức ảnh mô tả những biển đổi về đặc điểm khí quyển, cảnh quan, đám mây Mộc tinh theo thứ tự các khung giờ. Dĩ nhiên, rõ ràng là cũng có một số thay đổi nhất định trên Mộc tinh nếu để ý kỹ.
Top 3 anh doc chua tung thay chup sao Moc-Hinh-2
Nguồn ảnh: NASA.  
3. Ấn tượng hơn hết là bức ảnh này, mô tả hàng loạt cơn bão từ mang theo lượng mây bão siêu khủng, đa sắc oanh tạc vùng khí quyển Mộc tinh. Bức ảnh được chụp rõ đến từng đường nét, màu sắc khiến nó trông giống như một bức tranh thủy mặc.
Top 3 anh doc chua tung thay chup sao Moc-Hinh-3
Nguồn ảnh: NASA.  

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)