Sony Xperia 1 III dự kiến đưa ra màn hình “đỉnh cao nhất thế giới”

Google News

Sau Xperia 1 II, Sony có khả năng sẽ tiếp tục ra mắt chiếc smartphone flagship Xperia 1 III vào đầu năm 2021. Xperia 1 III sẽ sở hữu nhiều cải tiến so với mẫu tiền nhiệm nhưng không thay đổi về mức giá.

Sony Xperia 1 III du kien dua ra man hinh “dinh cao nhat the gioi”
 
Mới đây, một vài thông số kỹ thuật và giá bán của chiếc Xperia 1 III đã được tiết lộ. Theo đó, Xperia 1 III sẽ sở hữu màn hình đỉnh cao nhất trong thế giới smartphone.
Vào tháng 2/2020, Sony đã giới thiệu chiếc flagship Xperia 1 II, đi kèm màn hình 4K, chip Snapdragon 865 và khả năng hoàn thiện ấn tượng. Mới đây, xuất hiện tin đồn tiết lộ sản phẩm tiền nhiệm của Xperia 1 II, dự kiến có tên gọi là Xperia 1 III sẽ sở hữu nhiều cải tiến, nhưng không thay đổi về mức giá.
Sony vẫn sẽ trang bị cảm biến vân tay ở cạnh bên của máy. Ngoài ra, thiết kế của Xperia 1 III sẽ vẫn mang những nét rất đặc trưng của dòng Sony Xperia, và giống với người tiền nhiệm Xperia 1 II.
Sony Xperia 1 III du kien dua ra man hinh “dinh cao nhat the gioi”-Hinh-2
Xperia 1 III sở hữu màn hình OLED 4K HDR so với mẫu tiền nhiệm nhưng độ sáng tăng 15%  
Theo bài viết được đăng tải trên Twitter bởi @TheGalox_, chiếc Xperia 1 III sắp tới sẽ sở hữu màn hình OLED 4K HDR giống như người tiền nhiệm, độ sáng tăng 15% và nhiều khả năng vẫn được giữ lại tỷ lệ 21:9. Xperia 1 II hiện tại có màn hình OLED 6,5 inch 4K HDR, hỗ trợ công nghệ giảm rung và mờ khi hình ảnh chuyển động, công nghệ HDR cải tiến của TV Sony và tính năng định hình màu sắc Master Monitor, dải màu 100% DCI-P3 và tỷ lệ tương phản 1.000.000:1. Xperia 1 III hứa hẹn cũng sẽ sở hữu những tính năng nổi bật này.
Xperia 1 III sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ của nhà Qualcomm, kết hợp với 8 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong. Cùng với đó, thiết bị cũng được hỗ trợ kết nối 5G hiện đại.
Điện thoại sẽ có khả năng chống nước, bụi bẩn IP65/IP68. Tuy nhiên nếu nhìn lại Xperia 1 II, chúng ta cũng có thể suy luận rằng Xperia 1 III sẽ đạt chuẩn IP68. Ngoài ra, máy vẫn được giữ lại giá bán 1.199 USD (khoảng 27,8 triệu đồng), tương đương Xperia 1 II.
Sony Xperia 1 III du kien dua ra man hinh “dinh cao nhat the gioi”-Hinh-3
 Xperia 1 III giữ nguyên giá bán của mẫu tiền nhiệm, khoảng 27,8 triệu đồng
Mặt khác, nhiều tin đồn gần đây đã cho rằng Sony đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt Xperia 10 II Plus và sẽ tiếp tục với các smartphone 5G trong lương lai. Chính vì thế, các sản phẩm tầm trung và flagship của Sony nhiều khả năng sẽ có sự khác biệt về camera, cùng với màn hình. Ngoài Xperia 1 III, công ty cũng được cho là đang phát triển thiết bị kế nhiệm của Xperia 10 II, đi kèm chip Snapdragon 775 và thiết kế nhỏ gọn.
Trên thực tế, Sony đã làm việc trên Xperia 1 III trong một thời gian dài. Vào tháng 9, đã có báo cáo nói rằng công ty Nhật Bản sẽ ra mắt Sony Xperia 1 III vào đầu năm sau. Ở thời điểm đó, sản phẩm được ghi nhận là nâng cấp máy ảnh và màn hình.



Theo Hoàng My/TC Công thương

>> xem thêm

Bình luận(0)