Những cạm bẫy cảm xúc khiến cuộc đời bạn lúc nào cũng thất bại

Google News

Hi vọng ngăn cản bạn nhìn thấy những viễn cảnh thực tế ở trong tương lai. Nếu không lạc quan thì khó mà thành công. Nhưng nếu lạc quan quá lại càng khiến bạn tự tin thái quá, từ đó đưa ra những lựa chọn không thông minh.

1. Ghen tỵ

Ghen tỵ sẽ khiến bạn theo đuổi những mục tiêu mơ hồ, viễn vông. Có nhiều người đưa ra những quyết định sai lầm chỉ vì do ghen ty rồi bắt chước người khác. Điều này dẫn tới việc bạn sẽ chọn theo quyết định của người khác mà không suy xét, đánh giá kỹ vấn đề. Thay vì làm theo người khác, tại sao bạn không tự tìm hiểu vấn đề rồi quyết định theo bản thân mình. Nhờ đó bạn sẽ hiểu rõ chiến lược của bản thân và cũng có thời gian cân nhắc những rủi ro không đáng có.

2. Sợ hãi

Sợ hãi chính là hành động sai lầm trong khi đáng lẽ ra bạn không nên làm gì cả.

Có nhiều người khi làm việc, kinh doanh thì mắc phải sai lầm là sợ khủng hoảng, sợ hãi rồi khiến bản thân hoảng loạn không xử lý vấn đề kịp thời. Thay vì bình tĩnh để xem mọi thứ xung quanh diễn ra như nào thì họ lại chỉ sợ mình mất hết mọi thứ.

Nhung cam bay cam xuc khien cuoc doi ban luc nao cung that bai

Hãy nhớ trước khi làm việc gì hãy trang bị kiến thức và lập kế hoạch trước cho bản thân mình. Bạn phải quyết định được những điều bạn thân đang và sắp tới sẽ làm. Cần có phương án cụ thể để tránh bị cảm xúc lấn át khi có sự cố xảy ra.

3. Lạc quan thái quá

Lạc quan hão sẽ khiến bạn lâu dần hoang mang và tự lừa dối chính mình.

4. Bước bỉnh

 Nhung cam bay cam xuc khien cuoc doi ban luc nao cung that bai-Hinh-2

Bướng bỉnh sẽ khiến bạn bó buộc với một thứ mà chẳng thể thoát ra được. Trong cuộc sống này ai cũng có chút bướng bỉnh, đây là yếu tố cần thiết để giúp họ vượt qua khó khăn, thử thách. Tuy nhiên việc quá cứng đầu sẽ khiến bạn mất đi nhiều thứ.

5. Tự mãn

Bạn luôn cho rằng mình thông minh, mình giỏi hơn người khác. Bạn có thể dễ dàng chiến thắng mọi việc. Nhưng hãy nhớ rằng cái gì cũng có những rủi ro đi kèm trong cuộc sống này, đôi khi bạn may mắn nên mới thành công. Thế nên hãy cẩn trọng sự tự mãn của mình, đừng để nó khiến bạn ngủ quên trong chiến thắng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)