Samsung có thể nối gót Apple, không kèm sạc theo điện thoại

Google News

Smartphone Samsung năm 2021 có thể không kèm theo củ sạc nữa.

Ngày 8/7, trang tin ET News của Hàn Quốc cho biết Samsung sẽ không tặng kèm củ sạc cho những smartphone bán ra từ năm 2021. Lý do đến từ việc hầu hết người dùng bây giờ đã có củ sạc USB-C nên việc kèm sạc là khá phí phạm.

Theo Mashable, cắt bỏ củ sạc trong hộp smartphone còn giúp Samsung tiết kiệm chi phí, giảm giá sản phẩm trong bối cảnh ngày càng nhiều smartphone trang bị công nghệ mạng 5G khiến chi phí sản xuất tăng cao.

Samsung co the noi got Apple, khong kem sac theo dien thoai

Smartphone Samsung trong tương lai có thể không tặng củ sạc. Ảnh: GSMArena.

Nguồn tin tiết lộ công ty Hàn Quốc đang đàm phán với đối tác để lên kế hoạch cho sự thay đổi sẽ ảnh hưởng đến các nhà cung ứng củ sạc. Có khả năng Samsung chỉ không kèm củ sạc cho một số dòng sản phẩm nhất định.

Trước đó, nguồn tin hồi cuối tháng 6 nói rằng Apple có thể không kèm sạc và tai nghe cho dòng iPhone 12 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Điều đó nghĩa là iPhone 12 sẽ chỉ còn một phụ kiện duy nhất trong hộp đó là cáp USB-C sang Lightning để sạc và kết nối với máy tính, không kể sách hướng dẫn sử dụng và cây lấy SIM.

Ngoài tiết kiệm chi phí, việc không tặng củ sạc theo điện thoại có thể giúp bảo vệ môi trường do rác thải điện tử ít hơn. Tuy nhiên, điều đó sẽ gây bất tiện cho những người không có sẵn củ sạc USB-C.

Nói cách khác, họ sẽ phải mua củ sạc riêng với giá hàng trăm nghìn đồng.

Đối với Apple, dòng iPhone 12 có thể không kèm tai nghe EarPods để kích cầu cho AirPods, chưa rõ Samsung có ý định cắt bỏ tai nghe trong hộp smartphone để thúc đẩy người dùng mua tai nghe không dây Galaxy Buds hay không.


Người lần đầu dùng điện thoại Android nghĩ gì? Thiết kế thời trang, thao tác nhanh chóng, dễ sử dụng… giúp Oppo ghi điểm với những người dùng lần đầu trải nghiệm smartphone Android.
Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)