Phát hiện rùa hai đầu mới nở nằm trên bãi biển Mỹ

Google News

Một con rùa biển hai đầu mới nở trên bãi biển Nam Carolina, Mỹ

Phat hien rua hai dau moi no nam tren bai bien My

Tình nguyện viên tuần tra bãi biển ở Nam Carolina, Mỹ tình cờ bắt gặp điều bất ngờ, một con rùa biển hai đầu.

Nhóm người đi tuần tra đang tiến hành kiểm kê định kỳ các tổ của rùa biển. Họ thường đào tổ rùa vào khoảng ba đến năm ngày sau khi bắt đầu có dấu hiệu trứng nở. Những cuộc điều tra giúp xác định số lượng trứng nở, hỗ trợ, tìm kiếm những con non còn sống nhưng chưa kịp ra biển.

Con rùa biển hai dầu là một trong ba con còn sống được tìm thấy trong tổ. Các chuyên gia cho biết con non hai đầu là kết quả của một đột biến gen. Những con non hai đầu khác từng được phát hiện ở vùng biển Nam Carolina trong những năm qua nhưng đây là lần đầu tiên đội tuần tra tìm thấy tại khu vực trong công viên biển Edisto.

Đại diện công viên bang Nam Carolina đã chia sẻ hình ảnh trên trang Facebook. Họ viết: "Trong khi thực hiện việc kiểm tra định kỳ, nhóm tuần tra đã tìm thấy ba con rùa biển vẫn còn sống đang nằm trong tổ. Một trong số đó vô cùng đặc biệt, con rùa biển có hai đầu. Đây là kết quả của một đột biến gen".

 Sau khi cả nhóm chụp một số bức ảnh, họ đã thả cả ba con rùa trở lại biển. Rùa biển có thể đẻ trứng quanh năm nhưng chủ yếu tập trung vào mùa hè. Điều quan trọng là giữ tổ của chúng an toàn. Theo tổ chức biển thế giới, khi tổ rùa bị xáo trộn, cơ hội sống sót của con non chỉ có 25% hoặc thấp hơn.

Theo Hoàng Dung/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)