Tìm thấy con rùa khổng lồ nặng tới hơn 1 tấn

Google News

Loài rùa khổng lồ này nặng khoảng 1.145kg, gấp 100 lần hậu bối của chúng.

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chiếc mai rùa 8 triệu năm tuổi tại Venezuela có chiều dài tới 2,4m khiến nó trở thành chiếc mai rùa lớn nhất từng được giới khoa học biết đến.
Tim thay con rua khong lo nang toi hon 1 tan
Loài rùa khổng lồ này sống ở vùng nước ngọt 
 Loài rùa khổng lồ này nặng khoảng 1.145kg, gấp 100 lần hậu bối của chúng là loài rùa sông Amazon và gấp đôi loài rùa sống lâu nhất thế giới – rùa da.
Nhà nghiên cứu Marcelo Sanchez Villagra của Viện nghiên cứu cổ sinh vật học tại Đại học Zurich cho biết chủ nhân của chiếc mai trên là con rùa lớn nhất trái đất từng được biết đến.
Loài này có khả năng đạt tới kích thước khổng lồ như vậy là nhờ sống ở vùng đất ngập nước ấm áp với lượng thức ăn dồi dào.
Tim thay con rua khong lo nang toi hon 1 tan-Hinh-2
 Riêng phần mai của chúng đã dài tới 2,4m
Lần đầu tiên các nhà khoa học biết tới sự tồn tại của loài rùa này là vào năm 1976 nhưng thời tận bây giờ người ta mới có được một hoá thạch chiếc mai hoàn chỉnh của chúng, từ đó mở ra nhiều bí mật.
Những con rùa đực sở hữu chiếc sừng nguy hiểm, đây là vũ khí cho những cuộc chiến tranh giành bạn tình hay lãnh thổ. Trên chiếc mai vừa tìm thấy cũng có dấu vết tổn thương bị gây ra bởi những chiếc sừng đó.
Theo Anh Minh/baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)