Ngư dân "choáng" phát hiện sinh vật "dị" không mắt, răng sắc nhọn

Google News

Một số người bình luận rằng trông sinh vật bí ẩn này giống “đứa bé ngoài hành tinh” hay nhân vật kỳ dị trong phim bộ phim viễn tưởng Predator.

Trong chuyến đi câu hồi tháng 2 vừa qua, ngư dân Andrew Rose bất ngờ khi câu được một sinh vật bí ẩn có hình dạng kỳ dị. Con cá không có mắt và hàm răng sắc như dao cạo - không giống bất cứ sinh vật nào anh từng thấy trước đây.
“Nó có vẻ giống sinh vật thời tiền sử. Nó giống thứ gì đó bạn thấy trong các bộ phim”, Rose nói.
Bạn đi câu cùng với Rose hôm đó là Tee Hokin cũng tận thấy con cá “quái vật” này.
Ngu dan
Sinh vật kỳ lạ ở sông Mary. 
Trước khi thả nó trở lại sông Mary gần Công viên quốc gia Kakadu ở Lãnh thổ phía Bắc thuộc Australia, Rose và Tee đã kịp chụp lại sinh vật này.
Họ đã chia sẻ hai bức ảnh cận cảnh con cá kỳ lạ trên trang Facebook chính thức của Outback Boat Hire, một dịch vụ cho thuê thuyền. Một số người bình luận rằng con cá trông giống “đứa bé ngoài hành tinh” hay nhân vật kỳ dị trong phim bộ phim viễn tưởng Predator.
Michael Hammer, một chuyên gia về cá từ Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật của Lãnh thổ phía Bắc, cũng cho biết con cá trong bức ảnh trroong giống như Taenioides cirratus - một loại cá bống.
“(Cá bống giun) có vệt màu vàng hồng dọc theo cơ thể nhưng nó dường như không có vảy. Tuy nhiên, gắn liền với cơ thể đẹp đẽ và uyển chuyển này là một cái đầu giống như hộp sọ nhăn nheo. Nó trông giống như một hộp sọ không da. Con vậy có một hàng răng nhọn ở bên ngoài miệng, một đôi mắt nhỏ xíu và bộ râu ngắn cứng đầu, cái nhìn như sinh vật từ ngoài hành tinh của nó rất đáng được nhắc đến ở đây”, tạp chí Practical Fishkeeping mô tả.
Ông Hammer cho biết việc phát hiện thấy loài sinh vật này ở sông là điều hiếm bởi cá bống là loài sống trong bùn.
“Chúng không có mắt và sống cuộc sống dưới bùn và rất hiếm khi được mọi người nhìn thấy”, ông nói với ABC, cảnh báo rằng chúng có những cái răng”giống như thủy tinh” nên hãy cẩn thận. Theo ông Hammer, những con cá bống giun này có thể dài tới 50 cm.
Theo Bích Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)