Mặt hồ đóng băng bỗng nổi lên "hòn đá" lạ, người đàn ông vội báo cảnh sát

Google News

"Hòn đá" nổi lên trên mặt hồ đóng băng kia thực chất lại là một mối nguy hiểm.

Sau khi cơn bão tuyết vừa qua đi, người đàn ông sống tại Hoa Kỳ này đã phát hiện ra một điều kỳ lạ ở hồ nước ngay gần nhà mình.

Ngày hôm đó khi đi ra ngoài, anh nhìn thấy có thứ đang trồi lên khỏi mặt hồ vốn đã đóng băng. Từ xa nhìn lại, nhìn những thứ này trông chẳng khác nào một hòn đá có hình dáng hết sức kỳ lạ.

Mat ho dong bang bong noi len
Mat ho dong bang bong noi len

Vì tò mò, người đàn ông đã quyết định đến gần để quan sát kỹ hơn. Rất nhanh sau đó, anh nhận ra những "hòn đá" kia nhìn giống như phần đầu của sinh vật nào đó.

Do không biết đó là loài nào, có gây nguy hiểm hay không, người này đã quyết định báo với cơ quan chức năng.

Khi đến hiện trường để tiến hành nhận dạng, người ta đã phát hiện ra con vật có phần đầu đang trồi lên khỏi mặt băng và tưởng chừng như đã bị đông cứng này thực chất chính là loài cá sấu Alligator hay còn gọi là cá sấu mõm ngắn.

Mat ho dong bang bong noi len

Loài cá sấu này có cơ chế ngủ đông hết sức đặc biệt với phần đầu sẽ trồi lên khỏi mặt nước. Lý do là vì nếu chúng để cả cơ thể chìm xuống dưới nước thì sẽ dễ bị chết ngạt do thiếu oxy, bởi vào mùa đông mặt nước thường bị đóng băng.

Đây cũng là minh chứng cho thấy động vật nhạy cảm với những thay đổi của khí hậu và môi trường hơn nhiều so với con người.

Cũng bởi vậy nên chúng có thể hình thành những tập tính phù hợp để thích ứng với những biến đổi từ tự nhiên, và cơ chế ngủ đông đặc biệt của loài cá sấu mõm ngắn nói trên chính là một trong những ví dụ tiêu biểu.

Theo Cathy/ Phapluatvabandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)