Mang khuôn mặt đi bán giúp kiếm tiền triệu

Google News

Bạn có từng nghĩ khuôn mặt của mình có thể mang lại một khoản tiền kha khá? Bạn có muốn bán đi khuôn mặt của mình? Nếu câu trả lời là có thì một công ty Nhật Bản sẽ rất muốn mua khuôn mặt của bạn.

Hoạt động kinh doanh này là mua quyền sử dụng đối với khuôn mặt của mọi người để có thể bán chúng dưới dạng mặt nạ in 3D siêu thực. Kể từ khi Kamenya Omoto, một nhà sản xuất và cửa hàng mặt nạ có trụ sở tại Tokyo, công bố ý định mua bản quyền khuôn mặt của mọi người với giá 380 USD trong một năm, những lời mời chào đã liên tục đến với công ty này.

Mang khuon mat di ban giup kiem tien trieu

Bất kỳ ai trên 20 tuổi và sống ở Tokyo đều có thể đăng ký bán khuôn mặt của mình để kiếm lời (Nguồn: Oddycentral)

Công ty muốn tái tạo khuôn mặt của mọi người dưới dạng mặt nạ siêu thực và bán chúng với giá ước tính khoảng 940 USD (gần 22 triệu VND). Nếu một chiếc mặt nạ được khách hàng ưa chuộng thì người sở hữu khuôn mặt đó cũng sẽ kiếm được phần trăm lợi nhuận theo doanh số bán ra. Dự án gây tranh cãi, được đặt tên là "That Face", được cho là nhằm mục đích tạo ra một bước ngoặt khoa học viễn tưởng cho ý tưởng mua và bán khuôn mặt.

Trong thời đại mà quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân có vẻ quan trọng hơn bao giờ hết, khái niệm bán quyền đối với khuôn mặt của bạn để thu lợi có vẻ rất xa lạ, nhưng đánh giá theo phản hồi của Kamenya Omoto trong tháng trước, phản hồi của khách hàng đối với loại hình kinh doanh này khá tích cực.

Sau khi công bố kế hoạch mua quyền đối với khuôn mặt của mọi người cho sáng kiến That Face của họ, Kamenya Omoto đã bị ngập trong các lời đề nghị và câu hỏi về dự án. Mặc dù chương trình chỉ giới hạn ở Tokyo, nhưng sự quan tâm lớn đến mức công ty quyết định chọn ra những gương mặt thông qua hình thức xổ số.

Bất kỳ ai trên 20 tuổi và sống ở Tokyo đều có thể đăng ký bán khuôn mặt của mình để kiếm lời, nhưng công ty nói rõ rằng những người được chọn không được phép tiết lộ danh tính của họ. Nhà sản xuất mặt nạ cũng đồng ý không tiết lộ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ ai ngoài quy trình làm mặt nạ.

Những khách hàng quan tâm đến việc đeo mặt nạ của người khác hiện có thể đặt hàng trước một chiếc dựa trên khuôn mặt của nhân viên cửa hàng Kamenya Omoto, nhưng nếu bạn muốn có lựa chọn khác thì công ty sẽ sớm thông báo thêm những khuôn mặt khả dụng.

Kamenya Omoto không phải là công ty Nhật Bản đầu tiên tạo ra những chiếc mặt nạ siêu thực có khuôn mặt người. Trở lại năm 2011, REAL-f, một công ty chuyên sản xuất mặt nạ 3D, cũng đã khởi xướng loại hình kinh doanh này. Giá hồi đó khoảng 4.000 USD (gần 93 triệu VND) cho mỗi bản quyền khuôn mặt, vì vậy ý tưởng này chưa bao giờ thực sự thành công.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)