Nghề lạ kiếm tiền nhiều: Thiết kế chữ ký cho đại gia, phất trong "chớp mắt"

Google News

Đối với một người bình thường, có một chữ ký đẹp mắt không phải là vấn đề lớn, nhưng đối với những người kinh doanh và những người của công chúng thì chữ ký dường như khá quan trọng.

Một chữ ký mạnh mẽ nhưng thanh lịch thể hiện sự tự tin và có thể giúp xây dựng niềm tin giữa các đối tác kinh doanh, do đó, không có gì lạ khi một số người bỏ ra rất nhiều tiền để tìm cho mình một chữ ký từ nhà thiết kế.
Ivan Kuzin, một sinh viên 20 tuổi đến từ Krasnoyarsk, Nga, đã tạo ra một dịch vụ trực tuyến hái ra tiền nhờ tư vấn, dạy cách ký đẹp cho các doanh nhân và người nổi tiếng. Anh đã nảy ra ý tưởng vào năm ngoái khi phải đổi hộ chiếu. Lúc này, Kuzin cảm thấy không thích chữ ký cũ của mình nên nhờ Anastasia Zdor, một người bạn từng học thư pháp trong lúc du học Trung Quốc giúp anh tạo ra chữ ký mới thật đẹp.
Nghe la kiem tien nhieu: Thiet ke chu ky cho dai gia, phat trong
 Các mẫu chữ kỹ được Zdor tạo ra (Nguồn: Oddity Central)
Zdor đã thiết kế chữ ký đẹp cho Ivan Kuzin và sau đó kiên nhẫn dạy anh cách tự viết. Toàn bộ quá trình khiến Ivan suy nghĩ về việc tạo ra một dịch vụ tạo chữ ký theo đơn đặt hàng để lấy tiền.
Ivan đã đăng ký một công ty với tên Write Tight, mở một tài khoản Instagram, đăng một số hình ảnh về chữ ký do Anastasia tạo, và chi 15.000 rúp (hơn 5,3 triệu VND) cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến. Khách hàng đầu tiên liên lạc với họ chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau đó. Các đơn đặt hàng mới cũng dần nhiều lên và khi đạt đến số lượng là 40, Kuzin phải thuê thêm một chuyên gia thư pháp nữa vì Zdor không có đủ thời gian đáp ứng hết yêu cầu của khách hàng.
Công ty Write Tight ra mắt vào tháng 12 năm 2018 và đến tháng 5 năm 2019, doanh thu của công ty lên tới 2 triệu rúp (hơn 700 triệu VND). Hiện tại có hai nghệ sĩ thư pháp khác làm việc cùng với Anastasia. Hiện tại, công ty này đã có tám người làm việc khác, bao gồm một nhiếp ảnh gia, một người quản lý bán hàng và một trưởng phòng kinh doanh.
Ivan phụ trách các chiến lược thử nghiệm, thuê nhân viên và quản lý chung, trong khi Anastasia chăm sóc khía cạnh nghệ thuật chuyên môn của công ty. Vì mọi thứ được thực hiện trực tuyến nên công ty không có văn phòng, mọi người đều làm việc tại nhà riêng.
Nghe la kiem tien nhieu: Thiet ke chu ky cho dai gia, phat trong
Một chữ ký cơ bản có giá 5.000 rúp (Nguồn: Oddity Central) 
Việc tạo một chữ ký cơ bản có giá 5.000 rúp (gần 1,8 triệu VND). Write Tight hiện nhận được hai đến ba đơn hàng mỗi ngày, nhưng nhu cầu chắc chắn sẽ tăng lên, vì vậy Ivan tự tin rằng vào cuối năm 2019, doanh thu của công ty sẽ tăng lên gấp năm lần. Anh đã lên kế hoạch mở rộng quy mô dịch vụ thư pháp ngoài chữ ký, chẳng hạn như các khóa học thư pháp, phân phối bút máy cao cấp và hướng dẫn cải thiện chữ viết tay.
Ivan Kuzin nói rằng phần lớn khách hàng của Write Tight đến từ các thành phố lớn của Nga như Matx-cơ-va và Saint Petersburg, nhưng cũng đến từ các quốc gia nước ngoài như Đức, Anh, Israel và Hoa Kỳ. Trong số 400 đơn đặt hàng mà công ty đã nhận được cho đến nay, chỉ có 50 đơn hàng là của phụ nữ.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)