MacBook M1 của Apple có thể được dùng để mở khóa xe hơi?

Google News

Sử dụng một chiếc MacBook Air để mở khoá xe hơi? Tại sao lại không nhỉ?

Một trong những lợi thế vô cùng to lớn trong việc chuyển đổi sang hệ chip ARM trên các dòng máy MacBook của Apple đó là khả năng chạy được trực tiếp các ứng dụng của nền tảng iOS mà không cần phải thông qua bất cứ trình biên dịch hay trình giả lập nào.

MacBook M1 cua Apple co the duoc dung de mo khoa xe hoi?

Tận dụng khả năng này của các máy MacBook chạy chip M1 ARM, mới đây, một YouTuber có tên Quinn Nelson đã có một màn “biến hoá” vô cùng thú vị. Anh đã biến chiếc máy MacBook Air M1 của mình thành một chiếc chìa khoá điện tử để có thể mở được xe hơi, mà cụ thể ở đây là một chiếc Tesla.

Cụ thể, anh này đã cài đặt thành công ứng dụng Tesla lên một chiếc MacBook chạy chip M1. Do ứng dụng này không có trên App Store, vậy nên anh này đã cài đặt nó bằng file IPA.

MacBook M1 cua Apple co the duoc dung de mo khoa xe hoi?-Hinh-2

Dù ứng dụng iOS chưa được tối ưu hoá cho khả năng sử dụng trên MacBook, tuy nhiên, ứng dụng này vẫn có thể sử dụng được Bluetooth của máy Mac và hoạt động bình thường như khi chạy trên iPhone mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Quinn hoàn toàn có thể sử dụng chính chiếc Mac của mình để mở khoá chiếc Tesla một cách nhanh chóng, dĩ nhiên nó sẽ hơi bất tiện một chút do kích thước lớn của máy Mac, và có lẽ sẽ chẳng ai sử dụng một chiếc laptop cồng kềnh để mở khoá xe hơi cả.

Quinn đã gọi đây là “chìa khoá xe ô tô vĩ đại nhất mọi thời đại” và “công dụng ngớ ngẩn nhất của máy Mac M1”. Một người dùng khác hóm hỉnh trả lời: “Hãy đợi đấy, tôi sẽ làm điều tương tự với chiếc iMac sắp ra mắt”.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đã bán ra 3 chiếc máy Mac đầu tiên chạy trên chip M1 với kiến trúc ARM, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro bản tiêu chuẩn và Mac mini. Hiệu năng mà các thiết bị này mang lại cực kỳ ấn tượng. Trong năm 2021 tới đây, Apple được cho là sẽ đưa con chip ARM của mình lên các dòng máy cao cấp hơn, mà cụ thể là MacBook Pro 14 inch hay MacBook Pro 16 inch… 

Theo Sơn Trần/ Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)