MacBook Pro 16 inch giảm hiệu năng khi kết nối màn hình ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Trên lý thuyết, MacBook Pro 16 inch có thể hoạt động với hai màn hình Pro Display XDR ở độ phân giải 6K mà không gặp vấn đề gì.

 Tuy nhiên, một số người dùng MacBook Pro 16 inch đang phàn nàn về các vấn đề về hiệu năng với máy của họ sau khi kết nối nó với màn hình ngoài.
MacBook Pro 16 inch giam hieu nang khi ket noi man hinh ngoai
 
Theo báo cáo, việc giảm hiệu suất xảy ra bất kể màn hình nào kết nối MacBook Pro 16 inch. Từ màn hình Full-HD thông thường cho đến màn hình cao cấp như Pro Display XDR. Người dùng cho biết hiệu suất CPU của máy giảm đáng kể sau khi được kết nối với màn hình ngoài.
Vấn đề ở đây là khi được kết nối với màn hình ngoài, MacBook Pro 16 inch chuyển sang GPU Radeon Pro 5300/5500M chuyên dụng. Ngay cả khi không hoạt động, GPU vẫn tiêu thụ khoảng 18-20W năng lượng. Không có màn hình ngoài, GPU Radeon tiêu thụ khoảng 5W năng lượng. Điều này dẫn tới việc CPU chạy ở tốc độ xung nhịp thấp hơn đáng kể khoảng 1.9 GHz đến 2.3 GHz.
Việc rút thêm năng lượng từ GPU Radeon ngay cả khi không hoạt động cũng dẫn đến việc máy chạy nóng hơn bình thường mà không có lý do rõ ràng. Một cách giải quyết cho vấn đề này là chạy MacBook Pro 16 inch mới ở chế độ clamshell vì điều đó dẫn đến GPU bên ngoài chỉ tiêu thụ khoảng 5W năng lượng. Vấn đề dường như không xuất hiện ở MacBook Pro 15 inch vì nó có công suất 4-5W hợp lý ngay cả khi được kết nối với màn hình ngoài.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)