Kinh hoàng chuột hợp thành nhóm đi săn mồi, ăn não chim hải âu

Google News

Chuột đã vượt qua ranh giới, trở thành loài săn mồi hung hãn đáng sợ khi tấn công những con chim hải âu trưởng thành ở Nam Đại Tây Dương và ăn não của những con chim con.

hình ảnh chuột ăn não chim hải âu do tổ chức từ thiện động vật hoang dã của Anh, Hiệp hội Bảo vệ Chim Hoàng gia (RSPB) công bố.

Theo đó, loài động vật gặm nhấm nhỏ bé đã tràn vào tổ của những con chim hải âu Tristan đang ở trong tình trạng bị đe dọa "cực kỳ nguy cấp" trên đảo Gough ở Nam Đại Tây Dương.

Kinh hoang chuot hop thanh nhom di san moi, an nao chim hai au

Chuột thường cắn chim hải âu trưởng thành, ăn thịt con mồi và thậm chí ăn cả não những con chim con nặng gấp 30 lần trọng lượng cơ thể của chúng. Điều này có thể đẩy nhanh sự tuyệt chủng của loài này.

Những con chuột thường tấn công theo nhóm lên đến 9 con. Những con chuột từng bị phát hiện tấn công chim hải âu trên đảo san hô Midway nhưng đây là lần đầu tiên chúng bị phát hiện cắn chim hải âu trưởng thành trên đảo Gough.

Kinh hoang chuot hop thanh nhom di san moi, an nao chim hai au-Hinh-2
 

Những con chuột vốn không có nguồn gốc từ hòn đảo xa xôi - vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh, mà được các thủy thủ vào thế kỷ 19 tình cờ đưa đến đây.

Kể từ đó, những con chuột nhà bình thường đã thích nghi với môi trường mới, tăng kích thước và phát triển sở thích ăn thịt các loài chim biển.

Đảo Gough là nơi cư trú của một trong những đàn chim biển lớn nhất hành tinh và là nơi sinh sống của 22 loài chim khác nhau. Có khoảng 10 triệu con chim sinh sống trên đảo, nhưng chỉ còn lại khoảng 2.000 cặp chim hải âu Tristan.

Kinh hoang chuot hop thanh nhom di san moi, an nao chim hai au-Hinh-3
 

Cái chết của một con chim hải âu trưởng thành dẫn đến hậu quả lớn vì loài chim này chỉ bắt đầu sinh sản khi được 10 tuổi và cứ hai năm mới đẻ trứng một lần. Việc mất đi những con chim con cũng là mối đe dọa lớn đối với sự tồn tại của loài.

Để hạn chế tác động của loài gặm nhấm hung hãn này, RSPB đã lên kế hoạch tiêu diệt toàn bộ chuột trên đảo Gough.

Theo Bảo Tuấn/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)