Không có Galaxy S11, thay vào đó là Galaxy S20?

Google News

(Kiến Thức) - Đây chắc chắn sẽ là một trong những thiết bị Android quan trọng nhất trong nửa đầu của năm 2020.

    Có lẽ đó là điều bạn vẫn từng nghe về mỗi thế hệ Samsung Galaxy S trước đây. Nhưng năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này của Samsung, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một thay đổi không ai ngờ tới.
    Chiếc điện thoại Galaxy S11 có thể sẽ không được gọi là Galaxy S11, dù đó là một cái tên hết sức hợp lý đi chăng nữa.
    Thay vào đó, Samsung sẽ chọn một cái tên hoàn toàn khác, không chỉ giúp họ cạnh tranh tốt hơn với iPhone mà còn với đối thủ lớn nhất của họ trên thị trường điện thoại Android nữa.
    Cụ thể, thông tin này xuất phát từ một leaker nổi tiếng mang tên Ice Universe. Anh này đã đăng tải hai tweet ngắn về Galaxy S11, nhưng không tiết lộ quá nhiều chi tiết về thay đổi sắp tới.
    Khong co Galaxy S11, thay vao do la Galaxy S20?
     
    Như bạn thấy trong hình trên, Ice Universe nhắc đến cái tên "Galaxy S20", và sau đó nói tiếp rằng "Năm sau là 2020, và 20 là một khởi đầu mới".
    Nếu anh này nói đúng, và quả thực Ice từng nhiều lần dự báo chính xác về Samsung trước đây, thì series Galaxy S10 sẽ được nối tiếp bằng series Galaxy S20 mới.
    Vài năm về trước, đã có thông tin cho rằng Samsung sẽ tung ra một mẫu Galaxy S khác biệt để kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của dòng điện thoại flagship này, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, việc "lên đời" từ S10 thành S20 lại có vẻ rất hợp lý xét về mặt marketing cho sản phẩm.
    Apple được cho là sẽ tung ra iPhone 12 vào năm 2020, và iPhone 12 sẽ chiếm lĩnh mọi bản tin cho đến tận tháng 9 tới. Galaxy S11 nghe như một mẫu điện thoại...tụt hậu đằng sau iPhone 12, trong khi trên thực tế, mỗi đời Galaxy S mới, vốn ra mắt trước vài tháng, là đối thủ ngang - nếu không muốn nói là trên cơ - so với chiếc iPhone ra mắt sau. Chọn tên gọi Galaxy S20 sẽ giúp xóa bỏ đi suy nghĩ đó, ít nhất đối với những khách hàng không biết nhiều về series Galaxy S. Và với ý tưởng này, Samsung sẽ tiếp tục tung ra S30 vào năm 2021, sau đó là S40.
    Bạn thấy cách đặt tên này nghe quen quen? Đó là bởi Huawei đã làm điều đó từ nhiều năm trở lại đây - sắp tới, chúng ta sẽ có Huawei P40 và Mate 40 Pro trong năm 2020. Huawei có thể không dùng được các dịch vụ của Google, nhưng họ vẫn là đối thủ chính của Samsung trong hệ sinh thái Android.
    Cũng cần nhấn mạnh rằng Samsung đã và đang sử dụng hệ thống đặt tên số này cho các thiết bị tầm trung thuộc series Galaxy A và M, ví dụ Galaxy A90 hay M40. Đặt tên series Galaxy S - và sau đó là Galaxy Note - theo cùng phương thức đó cũng là hợp lý nếu xét về tổng thể.
    Dù là tên gì, Galaxy S11 hay S20 vẫn sẽ là một trong những chiếc điện thoại Android đáng để trông chờ trong tháng 3 tới!

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)