IPhone “made in China” có khả năng chứa virus corona?

Google News

Trung Quốc ở thời điểm hiện tại vẫn là quốc gia sản xuất phần lớn iPhone của Apple.

Với chiếc iPhone SE đã chính thức được bán ra, người hâm mộ Apple cuối cùng cũng có thể được trên tay chiếc điện thoại với rất nhiều đồn đoán trước đó rằng. Dù vậy, không ít người tỏ ra quan ngại về nguồn gốc, xuất xứ của thiết bị. iPhone được sản xuất ở Trung Quốc, nơi được xem là nơi khởi phát của bệnh dịch COVID-19. Vậy người dùng iPhone có thể bị tiếp xúc với virus một cách gián tiếp thông qua chiếc iPhone của mình hay không?
IPhone “made in China” co kha nang chua virus corona?
 iPhone SE là chiếc smartphone mới nhất là Apple xuất xưởng. (Ảnh: Shutterstock)
Các chuyên gia y tế nói rằng SARS-coronavirus (một biến thể virus tương tự SARS-CoV-2) có thể tồn tại trên bề mặt thuỷ tinh, kính tối đa tới 96 giờ. Vì thế, theo lý thuyết, virus corona chủng mới có thể tồn tại một khoảng thời gian tương tự trên mặt kính của những chiếc iPhone.
Trung Quốc thực tế đã đưa ra rất nhiều quy định chặt chẽ liên quan đến hành vi của nhân viên trong các nhà máy để giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus corona chủng mới. Chúng bao gồm kiểu tra thân thiệt thường xuyên và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Các công ty cũng được yêu cầu nộp báo cáo hàng ngày cho giới chức địa phương để kịp thời nắm bắt những thay đổi hoặc khả năng lây nhiễm có thể phát sinh.
IPhone “made in China” co kha nang chua virus corona?-Hinh-2
 Không có nhiều khả năng người dùng bị lây nhiễm COVID-19 từ những chiếc iPhone được chuyển đi từ Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)
Một số công ty, trong đó có Foxconn, thậm chí còn thực hiện những biện pháp mạnh mẽ hơn. Theo Mashable, Foxconn đã dùng camera hồng ngoại để theo dõi trạng thái sức khoẻ và thân nhiệt của nhân viên trong ca làm. Nhân viên cũng được chia thành từng nhóm nhỏ khoảng 20 người để ăn, sinh hoạt và nghỉ ngơi giữa ca làm. Thực tế, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh ở Trung Quốc cũng đang được kiểm soát tốt và đỉnh dịch cũng đã qua đi.
Với những dẫn chứng nói trên, iDropNews nói không có nhiều khả năng một người có thể phơi nhiễm với COVID-19 thông qua những chiếc iPhone mới được sản xuất và chuyển đi từ Trung Quốc. Đó là chưa kể đến thời gian vận chuyển hoặc lưu trữ trong các kho hàng cũng có thể kéo dài tới quá 96 giờ. Dù vậy, nếu vẫn lo lắng, bạn có thể vệ sinh hộp máy trước khi mở hoặc rửa tay theo đúng hướng dẫn sau khi “mở hộp” thiết bị lần đầu.

Vũ Tuấn Anh/Theo Saostart

>> xem thêm

Bình luận(0)