Huấn “hoa hồng” "tự sướng" trên cao tốc, liệu có đi theo vết xe đổ Khá “bảnh”?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi gây xôn xao dư luận với thông tin ra mắt sách dạy làm giàu, giang hồ mạng Huấn "hoa hồng" tiếp tục khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi dừng xe chụp ảnh tự sướng trên cao tốc. 

Mới đây, giang hồ mạng Bùi Xuân Huấn (còn gọi là Huấn "hoa hồng") đăng ảnh tự sướng cùng chiếc xe BMW i8 đang dừng đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên Facebook cá nhân. Điều đáng nói, lúc Huấn “hoa hồng” đỗ xe chụp ảnh tự sướng không bật đèn cảnh báo khẩn cấp (đèn báo xe gặp sự cố). Và việc Huấn "hoa hồng" chụp ảnh tự sướng cũng không cho thấy chiếc xe của Huấn đang có sự cố mà đơn thuần đây chỉ là hành động dừng xe chụp ảnh để khoe mẽ. 
Huan “hoa hong”
 
Ngay lập tức, hành động của Huấn bị cư dân mạng và dư luận phản ứng gay gắt. Vậy việc Huấn “hoa hồng” ngang nhiên dừng xe BMW i8 trên cao tốc chỉ để chụp ảnh câu "like" có vi phạm Luật giao thông đường bộ?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của Huấn “hoa hồng” dừng xe trên đường cao tốc không bật đèn cảnh báo như vậy là vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử phạt hành chính đối với huấn theo quy định tại nghị định 100/2019/NĐ-CP.
Huan “hoa hong”
Luật sư Đặng Văn Cường.
Theo luật sư Cường, căn cứ tại khoản 3 điều 26 luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định: “Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc....
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết”.
Như vậy, hành vi của Huấn dừng xe chụp ảnh trên đường cao tốc không bật đèn cảnh báo, không báo hiệu để xe khác được biết và hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, hành vi này có thể dẫn đến nguy hiểm cho người khác.
Bởi vậy, Huấn “hoa hồng” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 6, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:
“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
6. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc”.
Ngoài việc bị phạt tiền lên đến 8.000.000 đồng như trên thì Huấn “hoa hồng” còn có thể bị áp dụng biện pháp hành chính là tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.
Luật sư Cường cho biết thêm, thời gian gần đây, Huấn “hoa hồng” liên tục có những dấu hiệu của các hành vi vi phạm pháp luật ở mức độ ngày càng gia tăng nhưng chưa bị xử lý khiến nhiều người bất bình như: Đăng tải những nội dung không phù hợp với truyền thống văn hóa, đạo đức, in bán sách lậu, nhiều hành vi phản cảm với ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách của giới trẻ...
Các phụ huynh thì tỏ ra rất lo lắng, tuy nhiên giới trẻ, trẻ em lại có vẻ hào hứng với những hiện tượng độc, lạ trên xã hội như thế này. Bởi vậy cơ quan chức năng cần phải xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của đối tượng này theo quy định của pháp luật để tránh những hệ lụy tiêu cực, tác động xấu đến sự phát triển nhân cách của trẻ em.
Trước đó, Ngô Bá Khá (còn gọi là Khá "bảnh", SN 1993, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) cũng từng gây xôn xao dư luận khi dàn hàng chụp ảnh tự sướng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Với lỗi vi phạm “không tuân thủ các quy định về đỗ xe trên đường cao tốc”, Khá "bảnh" bị phạt tiền 5,5 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Sau sự kiện đó, Khá "bảnh" bị công an bắt vì tổ chức ghi lô đề và phanh phui các hoạt động phi pháp khác như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, cầm đồ... Ngày 13/11/2019, Ngô Bá Khá (26 tuổi, còn gọi Khá Bảnh) bị TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt 4 năm tù về tội 'đánh bạc', 6 năm 6 tháng tù về tội 'tổ chức đánh bạc', tổng hình phạt 10 năm 6 tháng tù.
Bình luận về bức ảnh tự sướng của Huấn "hoa hồng" trên cao tốc, độc giả N.L.P viết: "Trước khi bị bắt Khá "bảnh" cũng chụp ảnh tự sướng trên cao tốc. Thời gian qua, Huấn "hoa hồng" liên tục bị phát hiện dương tính ma túy, có khi nào Huấn lại sắp đi theo vết xe đổ của Khá "bảnh"? 
>>> Xem thêm video: Sách của Huấn "Hoa Hồng" bị Cục Xuất bản "sờ gáy".

(Nguồn: VTC)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)