Hành trình sinh tồn kỳ diệu của 2 cô bé giữa rừng sâu

Google News

Bằng kỹ năng sinh tồn được học và suy nghĩ lạc quan rằng cha sẽ đến đón, bé Leia Carrico (8 tuổi) và em gái Caroline (5 tuổi) đến từ California, Mỹ, đã sống sót một cách kỳ diệu sau 44 giờ lạc trong rừng sâu.

Hành trình 44 giờ tìm kiếm và tiếng gọi cha

Khoảng 2h30 chiều 1.3, Leia và Caroline xin phép mẹ là chị Misty Carrico đi dạo xung quanh khu vực nhà ở Benbow. Đến khoảng 3h chiều, chị không thấy các con trở về và bắt đầu gọi tìm con nhưng không thấy đâu. Sau đó, chị gọi điện cho chồng là anh Travis Carrico. Khi nghe vợ báo tin, anh Travis không hoảng sợ vì nghĩ các bé sẽ về nhà sớm. Nhưng khi về nhà và thấy các con vẫn chưa về, anh bắt đầu lái xe đi tìm khắp nơi.

Đến 6h tối, vợ chồng anh Travis đã gọi đến đồn cảnh sát hạt Humboldt nhờ cứu trợ. Ngay lập tức, một cuộc tìm kiếm được tiến hành với sự tham gia của hơn 200 nhân viên thực thi pháp luật và quân đội từ khắp California và hai phi hành đoàn trực thăng.

Hanh trinh sinh ton ky dieu cua 2 co be giua rung sau
 Leia và Caroline bị đi lạc sau khi xin phép mẹ đi dạo quanh nhà.

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy vỏ của gói ngũ cốc. Theo trung úy Mike Fridley - Cảnh sát trưởng hạt Humboldt, chị Misty cho biết đây là vỏ của gói ngũ cốc con chị mới mua.

Trung úy Mike nhớ lại: “Chúng tôi đã tìm thấy một số manh mối trong ngày khiến chúng tôi thay đổi hướng tìm kiếm. Chúng tôi đã tìm thấy một số mẩu vỏ gói ngũ cốc granola. Chúng tôi đã xác nhận từ mẹ các cô bé rằng, đây là vỏ từ gói granola mà các bé đã mua vài ngày trước. Những mảnh vỏ này đã cho chúng tôi thấy hướng đi từ nơi hai bé bắt đầu cho đến nơi kết thúc”.

Sau ngày 2.3 tìm kiếm không có kết quả, Cảnh sát biển, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ và đội cứu hỏa cũng đã được điều động đến hỗ trợ.

Đến khoảng 10h30 ngày 3.3, anh Delbert Chumley và Abram Hill, hai nhân viên cứu hỏa, đã tìm thấy Leia và Caroline trong một khu rừng cách nhà của hai bé ở Benbow khoảng 1,6km.

Hanh trinh sinh ton ky dieu cua 2 co be giua rung sau-Hinh-2
 Leia và Caroline được đoàn tụ với cha mẹ sau 44 giờ lạc trong rừng.

Anh Delbert kể: “Tôi nghĩ, chúng tôi đã nghe thấy có ai đó gọi: “Cha”. Sau đó, chúng tôi đáp lại và các bé hét lên: “Chúng cháu ở đây”.

Cuối cùng, sau 44 giờ lạc trong rừng, hai chị em Leia và Caroline đã được giải cứu thành công, được đưa đến một bệnh viện địa phương kiểm tra sức khỏe và ăn pizza.

Hanh trinh sinh ton ky dieu cua 2 co be giua rung sau-Hinh-3
 Hai bé đã được kiểm tra sức khỏe và ăn pizza.

Uống nước từ lá cây, ngủ trong bụi rậm

Sau khi Leia và Caroline được giải cứu thành công, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là: Làm thế nào hai cô gái nhỏ có thể vượt qua hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt trong rừng? Và câu trả lời mới đây đã được Leia và Caroline hé lộ.

Đêm đầu tiên lạc trong rừng sâu, Leia và Caroline đã phải ngủ dưới một khúc gỗ. Tuy nhiên, một cơn mưa trút xuống đã khiến hai bé bị ướt. Vì vậy đến đêm thứ 2, hai bé đã chọn tránh trú trong bụi cây việt quất khi mà nhiệt độ ban đêm ở đây giảm xuống chỉ còn 3 độ C. Để tránh bị mất nước, hai cô bé đã uống nước đọng trên lá cây.

Hanh trinh sinh ton ky dieu cua 2 co be giua rung sau-Hinh-4
2 ngày lạc trong rừng, Leia và Caroline đã phải ngủ trong bụi cây và uống nước trên lá. 

Leia kể lại: “Chúng cháu trú ẩn dưới một nhánh cây nằm sát mặt đất và chúng cháu có áo mưa em Caroline để giữ ấm. Caroline đã sử dụng mũ che nắng làm gối và chúng cháu dùng áo mưa làm chăn. Thấy em khóc cả đêm, cháu đã nói với em là hãy nghĩ về những kỷ niệm hạnh phúc của gia đình mình, còn cháu thì thức cả đêm để trông chừng. Cháu thấy hơi lo lắng và sợ hãi một chút, nhưng cháu tin bố sẽ tìm thấy chúng cháu”.

Tiếp lời chị gái, Caroline nói: “Cháu đã nghĩ đến những lúc đi công viên với cha và mẹ. Cháu nghĩ đến việc đi biển nữa, nghĩ về mọi thứ nhưng hình như nó không có tác dụng”.

Sau đó, Leia tiết lộ với người cứu hộ rằng hai bé đã bị lạc sau khi theo dấu vết của một con nai. Theo anh Travis, ước tính hai cô con gái của anh đã đi bộ gần 10km trước khi các bé được tìm thấy.

Leia cũng cho biết bé đã sớm nhận ra hai chị em đang đi theo một vòng tròn khổng lồ vì thấy mình gặp đi gặp lại những cái cột kim loại. Từ đây, hai bé đã quyết định “ở yên một chỗ” - bài học quan trọng mà các bé được dạy khi nhận ra rằng mình bị lạc.

“Cháu biết cách nhóm lửa”, Leia sau đó còn dõng dạc nói. Và quả thực, trong quá trình tìm kiếm, anh Travis đã tìm thấy đống củi vụn mà Leia tạo ra.

Leia và Caroline còn cho biết cả hai đã nghe thấy tiếng của một máy bay trực thăng Black Hawk của đội cứu hộ và hét lên để được giúp đỡ nhưng không ai nghe thấy.

Hanh trinh sinh ton ky dieu cua 2 co be giua rung sau-Hinh-5
 Hành trình sinh tồn của Leia và Caroline đã được cảnh sát trưởng gọi là "phép màu".

Được biết, tất cả những kỹ năng sinh tồn trên Leia và Caroline được trang bị từ một câu lạc bộ thanh thiếu niên địa phương, từ phim ảnh về những người bị lạc và từ chính những chuyến cắm trại của gia đình.

Cảnh sát trưởng William Honsal chia sẻ, một trong những bài học sinh tồn tốt nhất mà Leia và Caroline đã áp dụng là ở yên tại bụi cây việt quất do chính các em dựng lên khi nhận ra rằng mình đã bị lạc. “Các bé có thể bị hạ thân nhiệt, nhưng khi được tìm thấy, người các bé vẫn khô ráo. Đó là điều rất quan trọng. Đây thực sự là một phép màu. Với địa hình hiểm trở và môi trường khắc nghiệt như thế này, làm thế nào mà hai bé có thể ở ngoài đó trong 44 giờ? Thực sự tuyệt vời!”, ông Honsal chia sẻ với ABC News.

Chia sẻ trên mạng, chị Misty viết: “Khi hai cô con gái Leia và Caroline của tôi lang thang trong rừng, cả thế giới đã đến trợ giúp chúng tôi. Với sự giúp đỡ của đội cứu hộ, cứu hộ kỹ thuật, văn phòng cảnh sát trưởng, tình nguyện viên địa phương và nhiều cơ quan khác, con gái tôi đã được tìm thấy sau 44 giờ. Mặc dù lạnh và mệt, nhưng các cô gái của tôi vẫn còn sống”.

Theo Trà Li/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)