Hacker đe dọa, đòi tiền chuộc với Apple

Google News

Hacker (tin tặc) cảnh báo nếu Apple không bỏ ra tiền chuộc thì sẽ công bố công khai những bí mật mà chúng nắm được trong tay về Táo khuyết.

Thông tin trên chuyên trang công nghệ 9to5mac ngày 22/4 cho biết, một nhóm tin tặc được biết đến với tên gọi Revil mới đây đã tuyên bố chúng đang có trong tay hàng nghìn tập tin dữ liệu bí mật liên quan đến kỹ thuật các sản phẩm của Apple. Nhóm tin tặc này yêu cầu Táo khuyết phải chi ra khoản tiền chuộc nếu muốn những dữ liệu trên được tiếp tục giữ kín và trả lại cho ông lớn công nghệ này.

Hacker de doa, doi tien chuoc voi AppleHacker de doa, doi tien chuoc voi Apple-Hinh-2
Một trong những bản vẽ được nhóm tin tặc Revil công bố, đe dọa Apple.

Theo các chuyên gia công nghệ, nhiều khả năng nhóm tin tặc trên có được dữ liệu sau khi chúng tấn công mạng vào Quanta Computer, một đối tác của Apple trong việc sản xuất Macbook. Ban đầu, Quanta Computer mới là mục tiêu bị nhóm Revil nhắm vào với yêu cầu 50 triệu USD tiền chuộc nhưng thỏa thuận đổ bể sau đó khiến Apple thành nạn nhân của tin tặc.

Hacker de doa, doi tien chuoc voi Apple-Hinh-3
Hacker de doa, doi tien chuoc voi Apple-Hinh-4

Để chứng minh, nhóm tin tặc đã đăng tải một vài ảnh chụp màn hình cho thấy bản vẽ kỹ thuật của MacBook Air và MacBook Pro và kèm theo yêu cầu thanh khoản trước ngày 1/5. Nếu Apple không đáp ứng, chúng sẽ tiết lộ nhiều dữ liệu hơn sau mỗi ngày trễ giao dịch.

Được biết, ngoài Apple, Quanta Computer còn là đối tác sản xuất thiết bị cho nhiều hãng công nghệ khác như Dell, Hewlett-Packard, BlackBerry, Lenovo, LG... nên nhiều khả năng tin tặc sẽ không dừng lại ở việc đòi tiền chuộc Apple.

Hiện nhóm tin tặc Revil vẫn chưa đưa ra con số cụ thể về khoản tiền chuộc mà chúng đòi Apple cũng như Táo khuyết chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào.

Theo CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)