Con đường trở thành triệu phú của các hacker

Google News

Chuyên tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trong các hệ thống CNTT của các công ty lớn, nhiều hacker mũ trắng đã trở thành những triệu phú USD.
 
 

Theo thông tin từ HackerOne, hãng chuyên theo dõi các giải thưởng dành cho hacker khi phát hiện ra lỗ hổng, vừa có năm tin tặc đã trở thành triệu phú sau khi báo cáo các lỗi bảo mật thông qua chương trình giải thưởng của các công ty.
Santiago Lopez, 19 tuổi, được biết đến với tên @try_to_hack là người đầu tiên vượt qua mức thu nhập 1 triệu USD trên HackerOne vào tháng 3/2019.
Hacker này nổi tiếng vì tìm ra tới 1.676 lỗi bảo mật trong các tài sản trực tuyến của những công ty như Twitter, HackerOne, Automattic, Verizon, thậm chí là của chính phủ Mỹ.
Con duong tro thanh trieu phu cua cac hacker
 Theo HackerOne đã có 6 hacker kiếm được triệu USD. Ảnh: Shutterstock.
"Giờ đây, các hacker Mark Litchfield - @mlitchfield (Anh), Nathaniel Wakelam -@nnwakelam (Australia), FransRosen - @fransrosen (Thụy Điển), Ron Chan - @ngalog (Hong Kong) và Tommy DeVoss - @dawgyg (Mỹ) đã gia nhập hàng ngũ hacker 1 triệu USD bằng cách hack để cải thiện tình hình an ninh internet”, HackerOne nói thêm.
Như vậy, đã có tổng cộng 6 hacker kiếm được hơn 1 triệu USD tiền thưởng kể từ khi nền tảng hackerOne bắt đầu kết nối những người thử nghiệm thâm nhập hay các nhà nghiên cứu bảo mật với những doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Các tin tặc kiếm được tiền mỗi khi họ báo cáo điểm yếu bảo mật trong phần mềm của các tổ chức. "Cứ sau năm phút, một hacker lại báo cáo một lỗ hổng. Cứ sau 60 giây, một hacker lại hợp tác với một tổ chức trên HackerOne”, HackerOne nói. Có hơn 1.000 tương tác mỗi ngày giữa tin tặc và các công ty hoặc chính phủ để hướng tới một mạng internet an toàn hơn.
Báo cáo bảo mật của HackerOne năm 2019 cũng được công bố với những phát hiện cho thấy hơn 123.000 vấn đề bảo mật đã được giải quyết, hơn 1.400 chương trình khách hàng và hơn 62 triệu USD tiền thưởng cho tin tặc từ hơn 150 quốc gia.
Đồng thời, có hơn 25% tất cả các lỗ hổng được tìm thấy đã được phân loại là nghiêm trọng và mức rất nghiêm trọng trong năm qua. Số tiền thưởng càng lớn thì lỗ hổng càng nghiêm trọng, tin tặc càng kiếm được nhiều tiền hơn.
Trung bình tiền thưởng lỗ hổng đã được trả cho các nhà nghiên cứu tăng 48% so với năm ngoái. "Các chương trình tiền thưởng hacker cạnh tranh nhất hiện nay thuộc về những công ty lớn như Google, Microsoft, Apple và Intel. Họ cung cấp giải thưởng tiền thưởng cá nhân cao tới 1,5 triệu USD cho các vấn đề quan trọng", HackerOne nói. 
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)