Giật mình thấy sinh vật lạ đi vào vườn sinh nở

Google News

Thấy con vật lạ đi vào vườn sinh nở, một hộ dân tại tỉnh Bình Phước đã trình báo cơ quan chức năng. Cả hai con vật được xác định là loài quý hiếm nằm trong sách đỏ.

Ngày 10/9, Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập - Phước Long (Bình Phước) cho biết vừa tiếp nhận hai cá thể động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ và được đưa vào rừng.

Trước đó, anh Nguyễn Minh Nghĩa ở thôn 7 (xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) phát hiện con vật lạ trong vườn nhà đang sinh nở. Anh Nghĩa sau đó đã trình báo đến Công an xã Đắk Ơ.

Cơ quan chức năng địa phương xác định đây là loài tê tê, thuộc động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ được bảo tồn nghiêm ngặt nên liên hệ với Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập - Phước Long.

Giat minh thay sinh vat la di vao vuon sinh no

Hai con tê tê được một hộ dân phát hiện và bàn giao cho cơ quan chức năng

Sau khi tiếp nhận, cơ quan kiểm lâm được bàn giao hai con tê tê trong tình trạng sức khỏe bình thường cho Trung tâm Tuyên truyền, du lịch và cứu hộ bảo tồn, thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập chăm sóc, theo dõi. Khi hai con tê tê được kiểm tra sức khỏe đã thả về môi trường tự nhiên trong rừng.

Theo cơ quan chức năng có 2 loài tê tê là Java (Manis Javanica) và vàng (Manis Pentadactyla). Đây là động vật quý hiếm, bị săn lùng gắt gao, buôn bán trái phép. Loài này nằm trong sách đỏ Việt Nam, tình trạng cực kỳ nguy cấp.

Theo Hương Chi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)