COVID-19: Facebook sẽ "đắp chiếu" một năm

Google News

Mark Zuckerberg cho nhân viên làm việc từ xa hết mùa hè, không tổ chức sự kiện lớn cho tới tháng 7 năm sau. Đây là động thái mới nhất của Facebook liên quan đến những diễn biễn của virus corona chủng mới.
 
 

Facebook mới đây cho biết công ty này sẽ cho phép nhân viên làm việc tại nhà cho tới hết mùa hè và sẽ không tổ chức bất kì sự kiện lớn nào cho tới sớm nhất là tháng 7/2021.
“Hầu hết nhân viên Facebook may mắn là vẫn có thể làm việc một cách năng suất từ xa, vì thế chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm cho phép mọi người không có được sự linh hoạt này có thể tiếp cận với những nguồn lực công khai đầu tiên,” Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook. “Tôi hi vọng điều này có thể giúp kiềm chế sự lây lan của COVID-19 và vì thế có thể đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng và chúng ta có thể sớm quay trở lại cuộc sống bình thường".
COVID-19: Facebook se
 Mark Zuckerberg, CEO Facebook (Ảnh: AFP)
Trong bài đăng của mình, Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng nhân viên Facebook được yêu cầu phải làm việc từ xa cho tới ít nhất là cuối tháng 5 nhưng công ty cũng hco phép nhân viên nếu vì bất kì lý do gì cảm thấy họ không thể quay trở lại làm việc tại công ty vẫn có thể tiếp tục làm việc từ nhà “cho tới ít nhất là hết màu hè.” Facebook cũng sẽ kéo dài chính sách không đi công tác cho tới ít nhất là tháng 6 năm nay.
“Chúng tôi hiểu rằng nhiều người không thể làm việc từ xa dễ dàng như nhân viên của chúng tôi,” Zuckerberg nói. “Chúng tôi cũng hiểu rằng khi xã hội bắt đầu mở cửa trở lại, nó cũng sẽ mở cửa trở lại theo một cách từ từ, từng bước để đảm bảo những người quay trở lại làm việc làm điều này một cách an toàn và giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch trong tương lai”.
Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ không tổ chức các sự kiện trực tiếp với hơn 50 người tham gia trở lên cho tới tháng 6 năm 2021. Thay vào đó, Facebook sẽ tổ chức các sự kiện ảo.
Lê Nam Khánh/Theo Saostart

>> xem thêm

Bình luận(0)