Chú chó thông minh cứu chủ thoát chết trong trận tuyết lở

Google News

Hai người bị vùi trong trận tuyết lở tại Thụy Sĩ đã thoát chết sau khi những con chó đi cùng họ sủa lớn, thu hút sự chú ý của người leo núi gần đó đến giải cứu họ.

Chu cho thong minh cuu chu thoat chet trong tran tuyet lo

Theo trang The Guardian (Anh), dịch vụ cứu thương hàng không Rega cho biết một trận lở tuyết lớn đã cuốn hai người đi bộ khỏi con đường mòn ở thung lũng Avers vào khoảng 3 giờ chiều 30/1.

“Những con chó đi cùng họ, may mắn thoát khỏi trận tuyết lở, đã sủa liên tục để thu hút sự chú ý của một nhóm người leo núi ở gần đó”, tuyên bố cho biết.

Khoảng 15-20 phút sau trận lở tuyết, cả nhóm người leo núi đã đi về hướng chó sủa và có mặt tại hiện trường. Họ đã nhìn thấy một bàn tay của nạn nhân bị tuyết vùi lấp, người còn lại đã bị vùi hoàn toàn trong lớp tuyết dày. Cả hai đều bị thương và hạ thân nhiệt nhẹ. Sau đó, họ đã gọi cứu thương để đưa 2 nạn nhân này đến bệnh viện.

Tuyết lở là mối đe dọa với nhiều người đam mê hoạt động leo núi vào mùa đông. Người dân vùng Alps của Thụy Sĩ đã phát triển các biện pháp để đối phó với nguy cơ, rủi ro của hiện tượng tuyết lở từ nhiều thế kỷ nay. Trong đó, hoạt động huấn luyện chó tìm kiếm, cứu hộ được coi là một biện pháp hữu hiệu.

Theo Baotintuc

>> xem thêm

Bình luận(0)