Chiếc hố "giấu" bên dưới bãi biển tuyệt đẹp

Google News

Bãi biển "ẩn giấu" dưới một "chiếc hố" là mái vòm hang động được tạo ra bởi các vụ nổ vào đầu thế kỷ XX.

Cách bờ biển Mexico không xa, nằm trong vịnh Banderas là quần đảo xinh đẹp Marieta. Quần đảo Marieta được hình thành từ hàng ngàn năm trước bởi hoạt động núi lửa và hoàn toàn không có người ở.

Trong thập niên 1900, chính phủ Mexico đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm quân sự trên các hòn đảo vì không có ai sống ở đó. Nhiều vụ đánh bom và các vụ nổ lớn đã diễn ra trên các hòn đảo, kết quả là tạo thành những hang động tuyệt vời cho đến ngày nay.

Quần đảo Marieta.

Điều khiến bãi biển này trở thành địa điểm thú vị như vậy là vì nó hoàn toàn bị ẩn kín trong lòng hòn đảo. Hidden Beach hay “bãi biển ẩn giấu” như một thế giới hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Cùng hệ động thực vật phong phú, nơi này đang trở thành điểm đến nổi tiếng ở Mexico.

Như được bảo vệ khỏi mọi sự xâm nhập từ bên ngoài, "bãi biển ẩn giấu" nằm trên quần đảo Marieta của Mexico sẽ khiến bạn cảm thấy như được ở trong một thế giới của riêng mình. Bãi tắm biển được bao bọc xung quanh là vách đá sừng sững, chính giữa hòn đảo là bãi cát trắng cùng sóng vỗ rì rào từ một lối thông duy nhất vào đảo.

Nhìn từ trên cao, hòn đảo như tổ chim được bao quanh bởi hạt cát mềm mại trắng. Khi nhìn từ bên trong, du khách cảm nhận như những mái vòm đá đang bao vây bãi biển, tạo một cảm giác vô cùng thích thú.

Vùng biển này được cho là sở hữu khoảng 103 loài cá và rạn san hô khác nhau. Chúng cùng chung sống và bơi lội bên dưới làn nước xanh ngọc trong vắt. Nếu may mắn, bạn thậm chí còn có cơ hội nhìn thấy những con cá voi khổng lồ khi chúng trồi lên mặt biển.

Thậm chí khi lặn, nhiều người còn kể lại rằng, họ nghe được những âm thanh như tiếng bò kêu khi bơi tại đây. Điều bất ngờ hơn cả, tiếng động kì lạ đó chính là những “bài hát” của cá voi.

Từ trên cao nhìn xuống, Hidden Beach như một lỗ hổng lớn trên mặt đất. Cách duy nhất để thấy được toàn cảnh bãi biển là bạn phải đi thuyền khoảng 60 phút, sau đó bơi hoặc chèo kayak qua một đường hầm dài nối thông ra biển.

Tại Hidden Beach, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, tắm nắng, ngắm san hô, bơi lội, chèo thuyền kayak. Đặc biệt, do được mái vòm đá bảo vệ, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi tìm được nơi trú nắng và bơi lội thỏa thích bên dưới làn nước xanh trong vắt, ngắm nhìn những sinh vật biển đa dạng.

Từ sau khi được khám phá, bãi biển ẩn giấu này đã trở thành điểm đến đầy thú vị và vô cùng thu hút đối với khách du lịch. Tuy nhiên như cái tên của mình, bãi biển này vẫn giữ được tính “bí ẩn” của mình theo một cách nào đó, khác biệt với khu du lịch đồ sộ và hiện đại gần đó. Nơi đây sẽ là một điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào.  

Theo Cersie/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)