Cả nghìn con bò vây bồn chở nước và sự thực đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng 1300 con bò vây kín xe bồn chở nước báo động tình trạng hạn hán kỷ lục tại Australia. Các nhà khí tượng học dự đoán rằng năm 2019 sẽ là một năm nắng nóng nhất trong lịch sử. 

Mới đây, một chiếc máy bay không người lái ghi được cảnh tượng đáng suy ngẫm, khi hơn một nghìn con bò vây quanh chiếc xe chở nước trong tình trạng khát nước nghiêm trọng do quá nhiều ngày không được uống nước.
Ca nghin con bo vay bon cho nuoc va su thuc dang so
 
Cảnh tượng báo động tình trạng hạn hán kỷ lục, dự đoán rằng năm 2019 sẽ là một năm nắng nóng nhất trong lịch sử.
Đoạn video do cô Amber Lea, chủ trang trại nuôi bò thuộc bang New South Wales, Australia quay lại, đăng tải trên mạng xã hội, với mong muốn gửi đi thông điệp cầu cứu, và ngay lập tức thu hút được sự chú ý.

Mời quý vị xem video: Hệ quả khủng khiếp từ biến đổi khí hậu

Tiểu bang New South Wales là một trong những vùng chăn nuôi gia súc lớn nhất của Úc, có nhu cầu cung cấp nước cho gia súc luôn ở mức cao nên thường xuyên rơi vào tình trạng hạn hán trong nhiều năm qua.
Thời tiết nắng nóng kỷ lục khiến đàn bò không thể ăn nổi thứ gì nếu không có nước. Những người nông dân phải lái xe từ 50-70 km để lấy nước về cho lũ bò uống.
Không chỉ những con bò, mà nhiều loài động vật hoang dã khác như Kangaroo cũng chịu tác động tiêu cực từ đợt nắng nóng kỷ lục.
Hạn hán là một trong những hệ quả đáng sợ từ biến đổi khí hậu. Nguyên nhân chính làm biến đổi khí hậu Trái đất là do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác.
Lưu Thoa (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)