Mổ bụng lợn 200kg, phát hiện báu vật quý hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc công nhân giết mổ một con lợn nái hơn 7 tuổi, nặng 200kg, họ đã phát hiện trong bụng của con lợn có 2 dị vật hình trứng, ngoài cùng phủ một lớp lông, được nhận định là cát lợn quý hiếm. 

Theo thông tin đăng tải, anh Chalongsak Wongsuwatta, 43 tuổi, chủ một trang trại chăn nuôi, giết mổ lợn ở Lamphun, Thái Lan, mới đây đã vớ bở khi đột nhiên phát hiện báu vật hiếm cát lợn có trong bụng một con lợn nái nhà nuôi.
Theo anh Chalongsak, gia đình anh làm nghề nuôi, giết lợn đã hơn 10 năm. Hiện, trang trại chăn nuôi của gia đình đang nuôi khoảng 200 con lợn.

Mời quý vị xem video: Cát lợn giá 3 tỷ đồng ở Nghệ An thực chất là gì? Nguồn video: VTC14

Đầu tháng 7 này, trong lúc công nhân giết mổ một con lợn nái hơn 7 tuổi, nặng 200kg, họ đã phát hiện trong bụng của con lợn có 2 dị vật hình trứng, ngoài cùng phủ một lớp lông. Một khối dài 20cm, nặng 1,2kg, một khối dài 10cm, nặng 280gram.
Vào thời điểm đó, các công nhân giết mổ không rõ đây là thứ gì, liền báo cáo lên anh Chalongsak. Sau đó, anh Chalongsak tìm kiếm trên mạng và được biết rằng, hai khối dị vật tìm thấy trong bụng lợn thực sự là "Trư sa", hay còn gọi là cát lợn, là một loại dược liệu cực hiếm thấy, có giá trị rất lớn, cả chục triệu bath (khoảng 7 tỷ đồng), để phơi nắng dưới ánh mặt trời có thể nhẹ nhàng tán ra mùi thảo dược.
"Đây là lần đầu tiên tôi được thấy trư sa, thực sự rất may mắn. Nếu có người muốn mua lại, chỉ cần ra giá hợp lý, tôi cũng sẽ bán lại", anh Chalongsak nói.
Theo anh, anh cần tiền để mở rộng trang trại và phân khu chuyên biệt cho công nhân.
Anh Chalongsak cũng cho biết thêm, con lợn nái có "trư sa" trong bụng đã đẻ được 9 lứa, hạ sinh hơn 120 lợn con, là một trong những con lợn già nhất trong trang trại, rất khỏe mạnh và không có bệnh.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)