Báo tuyết lang thang trên thảo nguyên Nội Mông

Google News

Một con báo tuyết được tìm thấy khi đang lang thang trên thảo nguyên ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc và đã bị các quan chức công viên động vật hoang dã địa phương bắt để kiểm tra sức khỏe.

Bao tuyet lang thang tren thao nguyen Noi Mong

Con báo được một người chăn cừu địa phương phát hiện hôm Chủ nhật, khi nó đi lang thang ở ngoại ô Siziwang Banner, khu tự trị Nội Mông, ở độ cao thấp hơn nhiều so với phạm vi hoạt động bình thường của loài này. Các chuyên gia cho rằng, việc xuất hiện bất thường này có thể do chưa có kinh nghiệm săn mồi.

Các chuyên gia tin rằng, sự xuất hiện của báo tuyết ở khu vực như vậy chỉ là ngẫu nhiên, vì những loài này chủ yếu hoạt động trong môi trường lạnh hơn như núi băng giá và hiếm khi xuất hiện trên đồng cỏ ở độ cao thấp như vậy.

Sui Quanhui, một nhà khoa học của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, cho rằng: "Con này có thể bị ốm, đang tìm kiếm thức ăn, hoặc chỉ đơn giản là thiếu kinh nghiệm sinh tồn nơi hoang dã".

Báo tuyết chủ yếu sống ở Trung Á, và di chuyển xung quanh trên Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng và các Pamirs.

Các chuyên gia cho biết loài động vật này được xếp vào danh sách các loài được bảo vệ trọng điểm quốc gia vào năm 1989, và cũng được coi là những loài có nguy cơ tuyệt chủng trên toàn thế giới.

Thống kê cho thấy số lượng của loài báo tuyết đã giảm xuống còn khoảng 2.500 con ở Trung Quốc, chiếm khoảng 1/3 dân số thế giới. Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới ước tính có khoảng 4.080-6.590 con báo tuyết trên khắp thế giới.

Theo Hà Thu/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)