Ảnh gây sửng sốt hành tinh như nhãn cầu "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Một ví dụ về một ngoại hành tinh giống như nhãn cầu với một đại dương ở một bên và phần còn lại là băng giá.  an đêm, hành tinh nhãn cầu sẽ được bao phủ trong một lớp vỏ băng giá, trong khi ban ngày nó sẽ chứa một đại dương nước lỏng khổng lồ.

Một nghiên cứu mới cho thấy, thế giới ngoài hành tinh giống như nhãn cầu khổng lồ có thể lưu trữ sự sống, nhưng chúng có thể không phổ biến như đề xuất trước đây, một nghiên cứu mới cho thấy.

Thay vào đó, các đại dương được tạo ra một bên, bên còn lại phủ đầy băng biển.

Những thế giới ngoài hành tinh này được cho là tồn tại xung quanh các sao lùn đỏ, loại sao phổ biến nhất trong vũ trụ. Những ngôi sao này nhỏ và lạnh, to bằng một phần năm so với Mặt trời và mờ hơn tới 50 lần.

Anh gay sung sot hanh tinh nhu nhan cau
Nguồn ảnh: Space. 

Chúng chiếm tới 70% tất cả các ngôi sao trong vũ trụ, một con số khổng lồ có khả năng khiến chúng trở thành nơi có giá trị để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. Thật vậy, kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện ra rằng, có ít nhất một nửa số sao này chứa các hành tinh đá có khối lượng gấp rưỡi so với Trái đất.

Nghiên cứu xem một ngoại hành tinh có thể lưu trữ sự sống hay không thường tập trung vào việc nó có nước lỏng hay không.

Các nhà khoa học thường tập trung vào các khu vực có thể ở được của các ngôi sao, còn được gọi là khu vực Goldilocks - khu vực xung quanh một ngôi sao ôn đới đủ sở hữu nước lỏng trên bề mặt.

Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy, gần như mọi sao lùn đỏ có thể có một hành tinh trong vùng có thể ở được. Công trình này cũng cho rằng, hành tinh nhãn cầu như vậy cũng có thể sở hữu lượng nước gấp khoảng 25 lần so với Trái đất nói chung.

Ban đêm, hành tinh nhãn cầu sẽ được bao phủ trong một lớp vỏ băng giá, trong khi ban ngày nó sẽ chứa một đại dương nước lỏng khổng lồ liên tục chìm trong hơi ấm.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (Theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)