Thứ cần tránh đặt trong phòng khách kẻo tăng thêm căng thẳng

Google News

Phòng khách là không gian đầu tiên và quan trọng nhất của ngôi nhà, từ sinh hoạt gia đình tới khí vận của mỗi thành viên. Vì thế, khi sắp xếp không gian phòng khách cần chú ý những điều sau đây:

Âm thanh hỗn tạp

Tiếng ồn là một trong những tác nhân phổ biến gây căng thẳng và tồn tại dưới nhiều dạng, bao gồm tiếng TV và các cuộc hội thoại trong nhà. Một lời khuyên từ nhà trị liệu tâm lý Mark Loewen rằng, nếu TV khiến bạn cảm thấy căng thẳng, hãy chuyển sang sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng để thư giãn.

Màn hình TV

Ahrens nói rằng việc xem TV quá nhiều có thể có thể gây ra căng thẳng, đặc biệt nếu nó diễn ra nhiều trong một không gian.

Làm việc trong phòng khách

Công việc và nghỉ ngơi không nên cùng tồn tại trong một không gian. Tuy nhiên, trong năm 2020 vừa qua, rất nhiều người khó có thể tách biệt công việc với cuộc sống cá nhân. Điều đó đã khiến công việc không đạt hiệu quả như mong muốn.

Nhà trị liệu tâm lý Ariel Sank cho biết: “Bằng cách tách không gian làm việc ra khỏi không gian thư giãn, bạn không chỉ tạo ra sự tách biệt về thể chất mà còn là sự tách biệt về tinh thần”.

Thu can tranh dat trong phong khach keo tang them cang thang

Tránh biến phòng khách thành một đường thẳng

Phong thủy phòng khách, điều đặc biệt tối kỵ là cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trong trường hợp này phong thủy của ngôi nhà phải tàng phong tụ khí, tức là khí đi vào cửa chính, không nên đi thẳng ra sau nhà.

Theo thuật phong thủy, cửa sân vườn cũng không nên nối với cửa chính ngôi nhà, tạo thành một đường thẳng. Cửa sân vườn, cửa nhà và cửa phòng ngủ nối thành một đường thẳng, gọi là “đường xuyên tâm”, dễ xảy ra chuyện tai tiếng, bệnh tật, kiện tụng, đổ máu, cô độc..

Cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là sử dụng thiết kế lệch hoặc trang trí một số vật che chắn chặn dòng khí vận.

Tránh ngăn cách phòng khách vì nó quá rộng

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung các thành viên trong một gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa đến nhà chơi . Thường thì phòng khách được thiết kế theo quy hoạch chung của ngôi nhà. Tránh trường hợp vì phòng quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này thiết lập luôn phòng ngủ hay phòng sách thì đó là một điều tối kỵ.

Tránh thiết kế phòng khách "rối", hãy luôn ngay ngắn và vuông vức

Phòng khách nên được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật và tuyệt đối không để ghế ngồi đối diện với góc phòng.

Thứ nhất, phòng khách vuông vức sẽ dễ dàng trong việc sắp xếp nội thất gọn gàng.Thứ hai, khiến không gian trở nên rộng rãi và nghiêm túc vì đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung mà còn là nơi tiếp khách.Thứ ba, tránh đặt ghế ngồi đối diện góc để tránh tạo thành hình cánh cung và mũi tên. Theo phong thủy cánh cung và mũi tên thường làm giảm tài vận cho chủ nhà, đồng thời còn có thể gây ra "sát nghiệp".

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)