Phong thủy nhà bếp và 5 điều cấm kỵ, phạm phải 1 cũng nên sửa

Google News

Phong thủy nhà bếp liên quan tới sức khỏe và tiền tài của gia chủ.

Nhà bếp giữ vai trò đặc biệt quan trọng bởi đây là nơi sum họp của gia đình, nơi con người được thưởng thức những món ăn ngon. Một nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ thể hiện sự chăm chút của người phụ nữ đối với gia đình.

Vì vậy, dù diện tích nhà bếp nhỏ hay lớn thì gia chủ cũng nên chú ý tới yếu tố phong thủy trước khi xây dựng. Nhà bếp phong thủy tốt sẽ góp phần mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, nếu nhà bếp phạm phong thủy thì sẽ chỉ mang đến những vận xui.

Tránh phạm phải hướng xấu

Vì bếp thuộc hành Hỏa nên thích hợp đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam bởi đây là hai hướng thuộc hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Đặt bếp ở hướng này giúp gia đình thuận hòa, quanh năm ăn no mặc ấm.

Cũng theo ngũ hành, hướng Bắc, Nam thuộc hành Thủy và Thủy khắc Hỏa nên không bố trí bếp ở hướng này. Nếu phạm phải thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, gia chủ cũng dễ cãi vã vì những chuyện vặt vãnh.

Hai hướng Tây Bắc và Đông Bắc cũng là những hướng không thuận, không nên xây dựng bếp.

Tránh đặt bếp ở trung tâm nhà

Vị trí trung tâm của nhà là vị trí đắc địa, vượng khí đều tập trung tại đây. Nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn, tiền tài, công danh,… của các thành viên trong gia đình thì vị trí trung tâm của nhà cần được thoáng đãng, yên tĩnh.

Vị trí trung tâm của nhà nên thiết kế phòng khách sẽ hợp lý nhất. Cách thiết kế này làm tăng nguồn vận khí cho mọi người trong gia đình.

Phong thuy nha bep va 5 dieu cam ky, pham phai 1 cung nen sua

Tránh nền nhà bếp cao hơn nền sảnh

Bố trí nền bếp cao hơn nền sảnh, phòng khách sẽ khiến tài lộc chảy ra ngoài, khó tụ tài bởi bếp nấu là nơi cung cấp 3 bữa ăn, tượng trưng cho tiền bạc.

Ngoài ra, nhà bếp cũng không nên bố trí đối diện cửa ra vào hoặc quay lưng với cửa sổ vì gió thổi sẽ làm lửa dễ bị tắt. Theo phong thủy thì nó cũng khiến gia chủ không giữ được của cải dài lâu.

Tránh đặt vòi nước đối diện với bếp

Vòi nước đại diện cho hành Thủy, đặt đối diện với bếp – hành Hỏa sẽ sinh đại kỵ. Tốt nhất là không nên đặt đối diện và càng không nên đặt gần nhau.

Ngoài ra khi xây bệ bếp bạn cũng không nên chọn màu đỏ bởi màu đỏ thuộc hành Hỏa, bếp nấu cũng thuộc hành Hỏa, dễ gây tâm lý ức chế cho người dùng.

Tránh đặt gương trong nhà bếp

Trong phong thủy, gương cũng được xem là một yếu tố của nước. Mà bếp lại luôn có lửa. Vậy nên theo phong thủy đặt gương đối diện cửa bếp là tối hỵ.

Vì nhà bếp là nơi phồn tịnh của lửa nên nếu như gương được đặt trong bếp thì bên trong và bên ngoài gương đều là lửa sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc những điều ngoài ý muốn khác khiến cho người ta phát hỏa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo 

Theo PV/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)