Richard Branson: “Đừng bao giờ nhìn lại quá khứ và hối tiếc“

Google News

(Kiến Thức) - Những triết lý kinh doanh và bí quyết thành công của tỷ phú Richard Branson rất đáng để nhiều người học hỏi và chiêm nghiệm. 

Nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Virgin, tỷ phú Richard Branson là một doanh nhân thành đạt. Ông đã truyền cảm hứng cho nhiều người ở mọi lĩnh vực với những triết lý kinh doanh đáng học hỏi.
“Đừng bao giờ nhìn lại quá khứ”
Richard Branson: “Dung bao gio nhin lai qua khu va hoi tiec“
Chủ tịch tập đoàn Virgin - Richard Branson nổi tiếng thế giới với việc sáng lập và chèo lái, đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất thế giới. Vị doanh nhân giàu có này đã chia sẻ một trong những bí quyết thành công của ông là đừng bao giờ nhìn lại quá khứ mà hãy bước lên phía trước.
“Mẹ tôi thường dạy tôi rằng đừng bao giờ nhìn lại quá khứ và hối tiếc mà hãy tiến bước về phía trước. Tôi luôn ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều người lãng phí thời gian vào việc hối tiếc những thất bại thay vì dồn năng lượng vào những dự án mới”, doanh nhân Richard Branson chia sẻ.
Theo Chủ tịch tập đoàn Virgin, việc nhìn lại quá khứ và cảm thấy hối tiếc vì những điều đã làm thực sự là sự lãng phí thời gian. Thay vì day dứt bởi những điều đã xảy ra, tỷ phú Branson khuyên mọi người không nên chìm đắm quá lâu vào quá khứ mà hãy dũng cảm tiến về phía trước và dồn mọi tâm huyết, sức lực vào những dự án mới. Hãy làm mọi điều để bản thân không cảm thấy hối tiếc và bắt tay vào việc thực hiện ước mơ.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Mỗi ngày đều là cơ hội đến gần hơn với thành công
Richard Branson: “Dung bao gio nhin lai qua khu va hoi tiec“-Hinh-2
Một bài học ý nghĩa khác mà Chủ tịch tập đoàn Virgin - Richard Branson học được từ người mẹ - bà Eve Branson - là việc mỗi ngày đều là một cơ hội để đạt được một thành công mới.
Theo Entrepreneur, mẹ của tỷ phú Branson luôn nói với con trai rằng, mỗi ngày là một cơ hội để đạt được một điều gì đó mới mẻ, vui vẻ và thú vị. Với quan điểm này, bà Eve làm việc rất tích cực cho đến tận bây giờ. Cụ thể, bà viết một cuốn hồi ký, xuất bản một cuốn sách cho trẻ em…
Tỷ phú Branson chia sẻ ông vẫn sắp xếp thời gian biểu của mình theo kế hoạch của mẹ. Chính bà là người đã truyền cảm hứng cho ông trong việc luôn nhìn về phía trước, tập trung làm việc và luôn cố gắng để cải thiện bản thân ngày càng hoàn hảo hơn. Những điều này sẽ giúp con người ta có những thay đổi tích cực. Với những điều học được từ mẹ, Chủ tịch tập đoàn Virgin luôn tập trung vào việc xây dựng công ty ngày càng phát triển, mở ra những hướng đi mới và dũng cảm theo đuổi ước mơ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)