Ngôi nhà có 1 trong 4 đặc điểm này là dấu hiệu phạm âm khí

Google News

Theo phong thủy, một ngôi nhà có những đặc điểm này sẽ khó mang lại cuộc sống yên ổn, may mắn cho gia chủ.

Nhà thiếu ánh sáng

Nhà quay hướng Bắc thường nhận được rất ít ánh sáng. Ngoài ra, nhà trong thành phố cũng thường chỉ có cánh cửa chính, không có các cửa sổ để đón ánh nắng. Trường hợp ngôi nhà không nhận được ánh sáng mặt trời thì dương khí sẽ yếu, âm khí mạnh khiến không gian sống trở nên lạnh lẽo. Theo phong thủy, đây là căn nhà không đem lại may mắn cho gia chủ.

Trên thực tế, sống trong một căn nhà thiếu ánh sáng tự nhiên sẽ khiến các thành viên gia đình có cảm giác bức bối do nhà lúc nào cũng tối tăm và phải sử dụng thiết bị điện chiếu sáng suốt cả ngày.

Nhà bị cây xanh vây quanh

Trồng cây xung quanh nhà giúp môi trường sống thêm xanh sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, quá nhiều cây xanh trên một mảnh đất, trong một căn phòng lại khiến ngôi nhà không đón được ánh sáng. Nó cũng chặn dương khí đi vào nhà khiến nhà trở nên u tối, lạnh lẽo. Đặt quá nhiều cây trong phòng cũng không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Ngoi nha co 1 trong 4 dac diem nay la dau hieu pham am khi

Những ngôi nhà không đón được ánh sáng mặt trời được xếp vào diện phạm "âm khí" trong phong thủy. (Ảnh minh họa)

Nhà bị các công trình lớn che khuất hoặc gần bệnh viện, nghĩa địa

Nếu nhà ở sâu trong nhõ hoặc bị các công trình lớn che khuất cũng khiến ánh sáng mặt trời không vào được trong nhà làm dương khí suy yếu.

Những ngôi nhà ở gần các khu vực như bệnh viện, nghĩa trang, nhà xác... cũng đem lại cho người sống trong nhà cảm giác lạnh lẽo, u ám.

Nhà có nhiều góc nhọn

Những ngôi nhà có diện tích bé thường bị khuyết góc, góc nhọn, góc tù... Căn nhà không vuông vắn khiến chủ nhà gặp khó khăn trong thiết kế kiến trúc và sắp xếp nội thất. Còn theo phong thủy, nhà nhiều góc nhọn sẽ dẫn tới tà khí, sát khí nặng. Sống trong căn nhà này khiến chủ nhân dễ gặp tai nạn, hay xích mích với các thành viên khác trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)