Kinh ngạc ba lời tiên tri chính xác đến giật mình

Google News

(Kiến Thức) - Một số lời tiên tri chính xác một cách khó tin về các sự kiện xảy ra trong cuộc sống khiến không ít người kinh ngạc.

Wag the Dog
Kinh ngac ba loi tien tri chinh xac den giat minh
 Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.
Bộ phim " Wag the Dog" có nội dung kể về hai tuần trước một cuộc bầu cử, Tổng thống Mỹ bị phanh phui một vụ bê bối tình dục. Một chuyên gia xử lý khủng hoảng và một nhà làm phim lập tức vào cuộc để dựng lên một cuộc chiến tưởng tượng nhằm đánh lạc hướng giới truyền thông và dư luận không còn chú ý đến bê bối tình dục của Tổng thống Mỹ.
Điều thú vị là bộ phim "Wag the Dog" ra mắt một tháng trước khi vụ bê bối tình dục giữa Tổng thống Bill Clinton và nữ thực tập sinh Monica Lewinsky xuất hiện với mật độ dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Sau đó, vụ tấn công bằng tên lửa vào nhà máy dược phẩm Al-Shifa tại Sudan của chính phủ Mỹ càng khiến không ít người cho rằng bộ phim "Wag the Dog" đã tiên tri chính xác tương lai về scandal tình ái động trời của Tổng thống Clinton.
Chinatown
Kinh ngac ba loi tien tri chinh xac den giat minh-Hinh-2
Nam diễn viên Jack Nicholson. 
Năm 1974, bộ phim phim Chinatown ra mắt công chúng với nam diễn viên chính là Jack Nicholson. Bộ phim này đã "tiên tri" chuẩn xác về thân thế của nam diễn viên chính. Cụ thể, trong phim, nhân vật của Jack bị rơi vào một vòng lẩn quẩn của sự dối trá, phản bội, thù hận… Nhân vật do Jack thủ vai đã phát hiện ra bí mật kinh hoàng đó là nhân vật nữ chính - Nicholson sinh con sau khi cô bị chính cha mình cưỡng hiếp. Cô quyết định nuôi dạy đứa trẻ với tư cách là một người chị.
Bộ phim được công chiếu và gặt hái thành công lớn. Do vậy, tạp chí Time muốn viết một bài báo để ca ngợi nam diễn viên Jack nên đã "đào sâu" tìm hiểu quá khứ của anh. Cũng từ đây, một bí mật kinh hoàng được giấu kín suốt nhiều năm được làm sáng tỏ. Chị của Jack cũng chính là mẹ ruột của nam diễn viên nổi tiếng này. Cô mang thai Jack khi mới 16 tuổi. Ông bà của Jack quyết định nuôi người cháu trai như một người con trong gia đình. Jack chỉ biết sự thật gây sốc này khi các phóng viên điều tra ra sự thật. Câu chuyện về thân thế của Jack giống hệt như vai diễn mà anh đóng trong phim phim Chinatown.
Chuyến bay 191 của American Airline
Kinh ngac ba loi tien tri chinh xac den giat minh-Hinh-3
Năm 1970, David Booth gặp phải cơn ác mộng trong 10 đêm liên tiếp. Trong giấc mơ, Booth nhìn thấy một máy bay phản lực bị chệch khỏi đường bay, lật ngược hoàn toàn rồi bốc cháy. Điều này đã ám ảnh Booth rất nhiều. Vì vậy, anh quyết định nói chuyện với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về giấc mơ đáng sợ của mình.
FAA lắng nghe Booth kể lại nội dung cơn ác mộng mà anh gặp phải trong 10 đêm liên tiếp. Sau cùng, họ đưa ra kết luận rằng đó có thể là máy bay Boeing 727 hoặc là một chiếc DC-10.
Sau 10 ngày gặp ác mộng liên tiếp, sang đến ngày hôm sau, chuyến bay số 191 của American Airline gặp tai nạn ngay khi vừa cất cánh. Nguyên nhân sự cố là do một trong những động cơ của máy bay bị lỏng, gây mất cân bằng. Máy bay DC-10 đi chệch đường bay và bốc cháy. Toàn bộ 273 hành khách trên chuyến bay đều thiệt mạng. Giấc mơ tiên tri của Booth trở thành sự thật khiến nhiều người giật mình.
Video giao lưu với đoàn làm phim "Nhà tiên tri" (nguồn: VTC10):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)