Bào ngư viền xanh Úc 9 triệu đồng/kg tẩm bổ ngày Tết

Google News

Bào ngư viền xanh Úc là loại ngon và giá trị nhất thế giới, có nơi bán giá tới 9 triệu đồng/kg, nhiều gia đình vương giả vẫn đặt ăn dịp Tết.

Bào ngư viền xanh Úc 9 triệu đồng/kg tẩm bổ ngày Tết. 
Cái Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều bà nội trợ có lẽ đang băn khoăn sẽ làm món gì để ăn Tết, một số khác thì nghĩ đến việc ăn gì để không bị ngấy, số còn lại thì nghĩ về cách tẩm bổ sức khỏe vì trong Tết chắc chắn không tránh khỏi rượu chè.
Chị Huyền Thường (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự, là người quán xuyến việc nhà và bếp núc trong gia đình, cứ đến Tết là chị lại tìm món ngon bồi bổ cơ thể hai vợ chồng bởi Tết phải tiếp khách, tiếp rượu nhiều. Ngoài ra, ăn mấy món gà rừng hay bánh trái đặc sản nhiều cũng ngán. Thế nên chị tìm hiểu và quyết định tìm mua bào ngư viền xanh Úc về chế biến tẩm bổ ngày Tết.
Thường thì bào ngư viền xanh Úc rất khó đặt, may nhờ có người quen giới thiệu nên chị đặt ngay 2kg là hàng xách tay hàng không về.
Ở Úc có 4 loại bào ngư: viền xanh, viền đen, viền nâu, ROEI. Bào ngư viền xanh là loại hải sản được đánh bắt ở vùng biển Tasmania thuộc phía Nam nước Úc, được cho là loại ngon và chất lượng nhất thế giới.
Theo lời chị Thương thì trước đây khi đi công tác bên Úc chị đã được thưởng thức vài lần món bào ngư viền xanh, món này có tác dụng bồi bổ cơ thể cực tốt, đặc biệt, chúng là hải sản nên ăn không lo ngán.
Bào ngư viên xanh Úc là thực phẩm có giá trị nhất 
Khác với các loại bào ngư Úc đóng gói chân không, để đông lạnh đang bán ở thị trường Việt Nam, loại bào ngư viền xanh chị Thương xách tay về là hàng tươi nguyên, gần như là mới đánh bắt ở dưới biển là chuyển thẳng về Việt Nam.
Mặc dù bào ngư cấp đông có giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng nhưng vị của bào ngư tươi lại thơm ngon và đảm bảo hơn, đó là lý do chị Thương chịu đắt một chút để món ăn ngon hơn.
Chủ một cửa hàng bán bào ngư ở TP.HCM cho biết, trong các mặt hàng hải sản, dịp này bào ngư Úc đang là mặt hàng được nhiều người đặt mua nhất, đặc biệt là loại vào ngư thượng hạng bởi nhu cầu mua về làm quà biếu tặng dịp Tết tăng cao. Loại bào ngư viền xanh thượng hạng vận chuyển khó, rất mất công và chi phí lại khá đắt đỏ. Trong khi đó, khách đặt mua thì nhiều, thậm chí cả khách ở Hà Nội cũng gọi điện đặt mua nên cửa hàng đã chốt sổ, sợ nhận đặt nhiều quá sẽ không đáp ứng nổ.
Mặt hàng bào ngư đông lạnh lúc nào cũng có sẵn, còn hàng bào ngư tươi nguyên thì phải xách tay từ Úc về, khách muốn đặt mua phải báo trước khoảng 1 tháng và giá cả thì tùy thuộc vào lượng hàng.
Bào ngư luôn được coi là loại thực phẩm thuộc hàng vương giả, thời xưa chỉ dành cho giới quý tộc, và ngày nay nó cũng chỉ dành cho những gia đình có kinh tế vương giả.
Bào ngư Úc có khá nhiều loại, giá cả cũng tùy thuộc vào mỗi loại. Đơn cử, bào ngư Úc viền xanh loại 7-8 con/kg có giá 4,2 triệu đồng/kg, loại 5-6 con giá 4,5 triệu đồng/kg, loại 3-4 con giá 5,2 triệu đồng/kg, loại thượng hạng từ 1-2 con giá lên đến gần 7 triệu đồng/kg, có nơi đắt nhất là 9-10 triệu đồng/kg. Đắt như vậy song dịp Tết này khách đặt mua bào ngư cực kỳ nhiều.
Mời quý độc giả xem video về đặc sản chuối tiến vua (nguồn VTC):
Theo PV /Tuổi trẻ Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)