Đặt 3 thứ này lên nóc tủ lạnh của nả tiêu tan, nợ nần chồng chất

Google News

Một số người có thói quen để linh tinh trên nóc tủ lạnh, tuy nhiên việc này có thể gây hại tới tài vận.

Dưới đây là 3 thứ tốt nhất không nên để trên nóc tủ lạnh vì có thể làm tài vận xấu đi.

Đồ điện, đồ dùng

 Dat 3 thu nay len noc tu lanh cua na tieu tan, no nan chong chat

Rất nhiều gia đình để đồ đạc lên nóc tủ lạnh, dễ thấy nhất là ấm siêu tốc, bình uống nước… Có  thể thấy diện tích nóc tủ lạnh cũng tương đối, hoàn toàn để được các đồ điện như lò vi sóng, lò nướng, ấm đun. Nhưng đó là khi xét theo hướng tiết kiệm diện tích thôi, chứ xét về độ an toàn, tính lợi ích thì chẳng có gì cả.

Ngược lại, để đồ điện trên nóc tủ lạnh sẽ khiến các thiết bị cùng tỏa nhiệt khi đang ở chế độ hoạt động, đến mức quá nóng có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Và chính nhiệt độ ấy cũng vô tình “thiêu rụi” phúc khí, khiến Thần Tài lánh xa, gia đình làm ăn thất bại, rơi vào cảnh khó khăn.

Lọ hoa

Nhiều người thấy nóc tủ lạnh trống trải muốn bày trí vật dụng lên tô điểm, chẳng hạn như đặt lọ hoa tươi hoăc hoa khô trang trí. Dưới góc nhìn chủ quan thì không sai, nhưng khách quan mà nói làm gia đình đối diện nguy cơ bị điện giật. Vì chỉ cần bất cẩn quơ tay trúng hay lũ chuột phá phách làm đổ lọ hoa, lúc này nước trong bình chảy ra, ngấm vào dây điện tủ lạnh thì chập mạch như chơi.

Còn xét về phong thủy thì việc đặt lọ hoa trên nóc tủ lạnh cũng khiến cho tài lộc hao tán, của cải trong nhà không giữ được, thế là đi vay mượn, sống trong tháng ngày nợ nần chồng chất.

Dat 3 thu nay len noc tu lanh cua na tieu tan, no nan chong chat-Hinh-2

Phủ tấm vải lên nóc tủ

Ngoài ra, phủ tấm vải lên nóc tủ lạnh như việc nhiều người hay làm cũng không được khuyến khích. Dẫu biết tấm vải ấy sẽ giúp nóc tủ bớt được bụi bẩn, nhìn lâu cũ hơn nhưng cũng lại là nguyên nhân khiến tủ lạnh dễ nóng lên, từ đó tủ sẽ giảm tuổi thọ và tốn điện hơn, thậm chí trở thành mối hiểm họa khôn lường.

Chưa kể, tấm vải phủ nóc tủ lạnh chẳng khác gì tấm bùa yểm làm tài vận của gia đình không được hanh thông, tâm trạng cũng mọi người luôn bị bất an hay tranh cãi, dễ dẫn đến đổ vỡ. Do đó, cứ để nóc tủ lạnh thông thoáng là tốt nhất.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)