Con người sống trên đời bất hạnh là vì toan tính quá nhiều

Google News

Sống mà lúc nào oán giận, thù hằn thì chỉ khiến cho con người thêm mệt mỏi hơn mà thôi. Nếu có thể nhớ kỹ những việc cần nhớ, quên đi những điều cần quên thì bạn mới hạnh phúc.

Con người không vui vẻ là bởi họ toan tính quá nhiều

Cuộc sống này không phải chúng ta nắm giữ quá ít mà là chúng ta toan tính quá nhiều. Đừng nhìn người khác sống hạnh phúc mà cảm thấy mình mất mát, bất lực.

Những gì chúng ta thấy đều là biểu hiện bên ngoài, còn bên trong thì chỉ có mỗi người tự biết. Dục vọng và ham muốn của con người thì nhiều vô cùng, nhiều không kể hết. Ai cũng có quyền truy cầu hạnh phúc, nhưng nếu đạt được rồi thì vui vẻ, nếu không đạt được thì thống khổ cả đời.

Con người thống khổ là bởi vì họ truy cầu quá nhiều

Đời người không thể việc gì cũng thuận theo lòng mình, cho nên đừng thường xuyên nghĩ rằng mình thống khổ. Trên thế giới này có nhiều người khổ hơn mình. Thông khổ thực sự không phải người khác đem đến cho mình mà là chính bởi sự tu dưỡng của bản thân chưa đủ, không có khả năng chấp nhận. Có những việc rất đơn giản nhưng con người lại tự làm phức tạp lên rồi cảm thấy khổ sở.

Con nguoi song tren doi bat hanh la vi toan tinh qua nhieu

Con người sở dĩ phiền nào là ví trí nhờ quá tốt

Những gì nên hớ và không nên nhớ đều lưu lại trong trí nhớ của mình. Và chúng ta thường xuyên nhớ những điều vốn phải quên đi và quên mất đi những điều phải nhớ.

Con người không biết đủ vì ham muốn lớn

 Con nguoi song tren doi bat hanh la vi toan tinh qua nhieu-Hinh-2

Không phải con người đạt được quá ít mà là do mong muốn của con người quá nhiều nên mới thấy chưa đủ. Trời đất rộng lợn có đủ những thứ kỳ lạ, có nhiều thứ hấp dẫn, khiến chúng ta động tâm. Nhưng nếu không biết đủ thì bạn sẽ không kìm hãm được dục vọng của bản thân mình.

Con người mệt mỏi vì họ nghĩ quá nhiều

Thân thể mệt mỏi chẳng đáng sợ bằng tâm linh mệt mỏi. Sống trong đời ai cũng không khó tránh khỏi việc bản thân phiền muộn do bản thân mình gây ra và do từ người khác gây ra. Tuy nhiên có người chọn cách xem nhẹ, có người lại nhanh chóng quên đi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)