Có 5 việc phải biết nói không ở tuổi 50 để tránh tai họa

Google News

Cổ nhân có dạy: Nếu không có điều hay để nói thì tốt nhất im lặng, đừng nói gì cả. Khi bất chợt phát hiện người khác nói xấu sau lưng mình thì hãy dùng sự vị tha đối đãi với họ.

Oán hận

Lòng thù hận, căm phẫn chính là những thứ sẽ cản đi việc bạn tận hưởng niềm vui vốn có trong cuộc sống. Khi lòng oán hận tích tụ quá lâu dài nó sẽ biến thành nỗi ưu phiền, bất an và hủy hoại cuộc sống của bạn. Đến lúc đó người chịu thiệt nhất là bạn chứ không phải ai cả..

Nếu được hãy sống bao dung, bồi đắp sự lương thiện. Từ đó giúp tinh thần thăng hoa lên một tầm cao mới, giảm bớt gánh nặng và áp lực.

Tranh cãi

Việc tranh cãi chẳng giúp ích cho chúng ta giải quyết vấn đề. Nếu bạn thích tranh cãi, thắng thua thì rồi cảm xúc của bạn và những người xung quanh cũng đi xuống. Khi bước sang tuổi 50 thì nên biết đặt cái tôi của mình xuống, như vậy tâm hồn mới thanh thản, an vui.

Co 5 viec phai biet noi khong o tuoi 50 de tranh tai hoa
 

Chờ đợi

Khi ở tuổi 50 thì đừng chờ đợi cái gọi là ''thời cơ tốt nhất''. Nên nghỉ ngơi thì hãy cứ nghỉ ngơi, muốn đi du lịch hãy cứ đi. Muốn làm chuyện gì thì nên làm ngay, đừng trì hoãn để rồi sau phải hối tiếc.

Nói xấu người khác

Cổ nhân có dạy: Nếu không có điều hay để nói thì tốt nhất im lặng, đừng nói gì cả. Khi bất chợt phát hiện người khác nói xấu sau lưng mình thì hãy dùng sự vị tha đối đãi với họ. Đảm bảo bạn sẽ dùng sự lương thiện của mình để cảm hóa, giải quyết những lỗi lầm.
Co 5 viec phai biet noi khong o tuoi 50 de tranh tai hoa-Hinh-2
 

Lấy lòng tất cả mọi người

Trong cuộc sống này, ai cũng muốn mình được yêu thương, công nhận. Ngoài kỹ năng ăn nói khôn khéo thì chúng ta cần phải biết dùng kỹ xảo nhỏ để dành được sự yêu thích của người khác

Tuy nhiên lúc ở tuổi 50 thì chẳng cần phải lấy lòng tất cả mọi người. Ngược lại hãy học cách từ chối những điều mình không muốn. Lấy lòng người khác để làm gì khi mà bản thân lại khó chịu và mệt mỏi. Hãy cứ sống là chính mình.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)