Hóa ra sống giản dị lại phong cách hơn

Google News

Đi làm trở lại, giở tủ áo quần bị đóng im ỉm trong mùa ở nhà cách ly do đại dịch, nay thấy nhiều bộ váy áo nhìn như… “nhát ma” thế kia mà không thể hiểu được vì sao mình đã từng thích nó.

Son phấn mỹ phẩm dùng dang dở, nay mở ra bỗng thấy… kinh kinh khi nhớ đến con vi-rút, bèn đem vứt bớt để đảm bảo vệ sinh, dù rằng có thể sẽ lại phải mua cái mới. Mà mình đồ rằng từ nay sẽ không bôi trát quá mức nữa…
Nằm nhà xem ti vi, thấy trong các chương trình nghệ thuật, các ngôi sao họ phải trang điểm kỹ là đúng. Còn người bình thường sẽ… khổ sở bao nhiêu khi phải đeo cái khẩu trang kín mít.
Hoa ra song gian di lai phong cach hon
Vậy thì tội gì phải bôi?
Phải luôn rửa tay, rửa mặt. Ở Mỹ còn có mốt… cạo trọc - Buzz cut is back - ảnh diễn viên gạo cội trọc lóc mà đẹp khỏe mạnh, nhìn rất chi là sạch sẽ. Báo chí còn cho biết mốt Mỹ thời kỳ chiến tranh Việt Nam những năm 60 nay trở lại, vì dịch COVID-19 nên mọi người tự cắt tóc ở nhà.
Một chương trình nghệ thuật lớn Saturday Night Live vừa hỏi ý kiến Dr Fauci - người hùng y tế được dân Mỹ tin cậy trong đại dịch - xem ông chọn diễn viên gạo cội nào... đóng vai Fauci, và tất nhiên ông đồng ý chọn tài tử Brad Pitt. Diễn xong, chàng gỡ bộ tóc và đôi kính của ông Fauci ra cho khán giả thấy cái đầu trọc mốt mới của mình với nụ cười tươi rói.
Nhiều thứ nho nhỏ đã thay đổi bất ngờ. Vừa được gỡ giãn cách là “cả thế giới đi... cắt tóc và làm móng chân móng tay“. Cãi nhau, “unfriend“ trên mạng gay gắt lắm vì những chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ. Nào là cho con ở nhà hay đi học, có đeo khẩu trang hay không, nó có ích gì, nước này nước kia sao họ chủ trương “cho cả nước bị bệnh để lấy miễn dịch cộng đồng”, bây giờ WHO trả lời rồi kìa: “Không có chuyện miễn dịch, nhiễm rồi vẫn có thể dương tính trở lại”.
Coi như đã dần rõ ra nhiều câu trả lời.
Mà những “câu hỏi” còn xuất hiện ở tận phòng ngủ, khi chị em đứng trước tủ và bàn trang điểm. Giày cả chục đôi giờ biết đi lúc nào, chờ đến lúc được diện thì nó... lạc mốt biết tính sao? Ngay các món ăn cầu kỳ tìm tòi ẩm thực, đùng cái, chỉ cần gạo - căn bản cũng được .
Nhìn những cái máy ATM gạo nghĩa tình sẽ đi vào lịch sử mà suy nghĩ. Người ta lại nhắc cho ta trở về câu ca dao xưa: “Ai ơi bưng bát cơm đầy/ Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần...”.
Những con số chết chóc vì COVID-19 ngay ở Mỹ - và nhiều nước phát triển trên thế giới - ngay đến cái khẩu trang nhỏ bé còn phải săn lùng. Những nhu cầu mới đã đem đến nhiều suy nghĩ cho một lối sống phải chuẩn bị lại. Chọn những giá trị thật của nó.
Có khi giản dị - lại phong cách và hiện đại hơn, vì thẩm mỹ cũng đã được một bài học thực tế dạy cho rồi.
Theo Quảng Yên/ PNO

>> xem thêm

Bình luận(0)