Chỉ cần phạm 1 trong 5 hành vi này, phúc khí sẽ bị chiết giảm

Google News

5 dưới đây là những lời Phật dạy về những loại hành vi gây chiết giảm phúc báo, tổn thọ, hao tán tài lộc mà ai cũng nên tránh xa thì mới mong có được cuộc sống bình an, giàu có suốt đời.

Không ngừng sát sinh

Về mặt tâm linh thì trong hết tất cả các tội nghiệt thì tội sát sinh là gây tổn hại phúc báo lớn nhất, mà nặng nhất chính là tội giết người, giết các động vật.

Thường xuyên hay thi hoảng sát sinh đều tạo ra ác nghiệp. Người sát sinh thường có cơ thể ốm yếu, tuổi thọ ngắn, cuộc sống bần cùng.

Phá bỏ thai nhi

Phá bỏ thai nhi chính là giết chết đi một sinh mệnh trước khi nó được sinh ra. Người phụ nữ phá thai nhiều lần sẽ thấy cơ thể mình tổn hại nghiêm trọng, công việc, thậm chí gia đình cũng liên tục gặp chuyện xấu.

Chi can pham 1 trong 5 hanh vi nay, phuc khi se bi chiet giam

Hành vi tà dâm

Như thế nào chính là phạm tội tà dâm?. Người phạm tồi tà dâm sẽ tiêu giảm đi phúc khí, tuổi thọ của chính mình. Tà dâm chỉ là quan hệ bất chính giữa nam và nữ. Người phạm tội này sẽ bị tổn hại sức khỏe, sự nghiệp không thuận lợi.

Phỉ báng Thần Phật

 Chi can pham 1 trong 5 hanh vi nay, phuc khi se bi chiet giam-Hinh-2

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật, thậm chí buông lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật thì chắc chắn sẽ khiến con người gặp tai họa, sống trắc trở.

Bất hiếu với cha mẹ

Không tôn trong cha mẹ, các bậc hiền nhân cũng là hành vi tiêu giảm đi phúc đức của mình. Xung đột với cha mẹ, bất kính với người lớn chính là nguyên nhân gây tổn phúc tiêu lộc. Bất luận người được sinh ra trong cảnh bần cùng hay gia đình giàu có, nếu có lòng hiếu thảo với cha mẹ thì sẽ tích phúc cho bản thân mình.

Ngược lại ai bất hiếu cha mẹ thì sẽ tiêu giảm phúc phần của mình, sự nghiệp không tốt, gia đình không hòa thuận. Người tích phúc sẽ mất phúc. Hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)