Buông bỏ đi 3 gánh nặng này để cuộc đời bạn ung dung, tự tại hơn

Google News

Những người có ham muốn vật chất mạnh mẽ thường không thể sống vui vẻ. Hãy học cách buông bỏ những gánh nặng không cần thiết, thanh lọc môi trường.

Những mối quan hệ xã giao vô bổ

Có nhiều người cứ hễ mở miệng ra là thích nói tới cụm từ mối quan hệ xã hội, nhóm này nhóm kia. Họ lúc nào chỉ cần bản thân mình có nhiều mối quan hệ, hòa nhập vào các nhóm thì cuộc sống sẽ có một nấc thang mới.Kỳ thực nhiều khi, điều thực sự khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi không phải là bản thân cuộc sống, mà là “những mối quan hệ xã giao vô bổ”.

Những mối quan hệ thế nào được xem là vô bổ. Bạn chạy tới một buổi liên hoan, hàn huyên với một nhóm người lạ. Trong suốt quá trình ấy mọi người cười cười, nói nói vui vẻ với nhau, khắp nơi đều là những lời khách sáo, những câu chuyện dông dài, những lời tụng, những ly rượu mời, xin tài khoản mạng xã hội, lưu số điện thoại… Nhưng 3 ngày sau chính bạn cũng không thể nhớ rõ đối phương là ai…

Cuộc sống này, có nhiều mối xã giao chân chính, chỉ có những người ưu tú thì mới có được những cuộc xã giao hữu dụng. Hãy dùng nhiều thời gian và tâm sức cho những việc hay những người mình yêu thích.

Buong bo di 3 ganh nang nay de cuoc doi ban ung dung, tu tai hon
(ảnh minh họa)

Những ham muốn, dục vọng thái quá

Hạnh phúc là gì, có bao nhiêu tiền mới được xem là thành công. Xã hội ngày nay nhiều người ngược xuôi vất vả cũng chỉ muốn sở hữu căn nhà. Cũng có người độc lập, tự do tài chính, đi du lịch khắp nơi nhưng họ vẫn cứ cảm thấy trống vắng. Kỳ thực thì chúng ta mệt mỏi là vì chúng ta vẫn muốn sống một cuộc đời mệt mỏi. Chỉ khi biết buông bỏ dục vọng quá mức về vật chất mới có thể sống vui vẻ, hạnh phúc!.

Những người có ham muốn vật chất mạnh mẽ thường không thể sống vui vẻ. Hãy học cách buông bỏ những gánh nặng không cần thiết, thanh lọc môi trường, thanh lọc tạp niệm, tìm lại vô lăng chủ động điểu khiển cuộc sống của mình.

Buong bo di 3 ganh nang nay de cuoc doi ban ung dung, tu tai hon-Hinh-2
(ảnh minh họa)

Những tin nhắn vô dụng

Việc đầu tiên mà khi con người mở mắt dậy chính là lướt điện thoại di động. Việc cuối cùng trước khi ngủ cũng là lướt điện thoại. Dẫu cho bản thân còn ngổn ngang nhiều việc, chúng ta vẫn chỉ quan tâm tới các minh tinh nào xuất hiện tin xấu, ai ngoại tình, ai bị bạo hành.

Khi bạn tắt đèn đi ngủ thì những phần mềm chat lại báo tin nhắn, liệu bạn có mở mắt đọc trong vô thức. Hãy tự biết cai nghiện cho mịn, làm việc tiếp cận điện thoại và tin nhắn khó khăn hơn, xóa bớt phần mềm, cài đặt thông báo tin nhắn. Thoát khỏi những nhóm chat vô bổ.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)