Đời người chỉ ai làm được 3 điều này thì mới có phúc

Google News

Thời nay người ta ít khi tin vào lòng tốt và nghĩ rằng càng sống tử tế thì lại càng bị bắt nạt. Tuy nhiên, có một nguyên tắc khác: “người tốt không lừa dối trời không lừa dối, còn người ác có những rắc rối riêng.

Có chính trực và kiên định

Trong cuộc sống này có người tốt, có người xấu chứ chẳng có ai hoàn hảo cả. Người hiểu được điều này thì lại đánh mất đi điều khác. Một số người có ngoại hình thì lại tỏ ra kiêu ngạo, vô lễ.

Thế mới nói, một người không thể giống như con khỉ, có thể trèo lên cành mà tự cao bản thân với những con vật khác. Con người sống trong xã hội không nên tỏ ra quá tự cao, mà cần đối xử ôn hòa với người khác, biết coi trọng mọi việc, biết cân nhắc tình hình, biết cân bằng cuộc sống của chính mình và đối xửa với người khác và biết nặng nhẹ, nhường nhịn, cùng tìm ra điểm chung của cả hai người, đó là sự hiểu biết và cảm thông.

Làm người cần phải có tấm lòng bao dung và hàm nghĩa sâu sắc được so sánh giống như trái đất có thể mang theo vô số vạn vật.

Có khuôn mẫu, bao dung mà hiểu biết sâu rộng

 Doi nguoi chi ai lam duoc 3 dieu nay thi moi co phuc

Có rất nhiều người trong chúng ta thường để ý đến khuyết điểm của người khác mà bỏ qua khuyết điểm của chính mình.

Thế nhưng một người có thể chấp nhận những đề xuất hữu hiệu của người khác và phản ánh những khuyết điểm của bản thân mình thì mới có năng lực lớn. Người thường có câu nói rằng: “Ếch ngồi đáy giếng” dù lời nói có hoa văn như thế nào thì tầm nhìn cũng vẫn hẹp, chỉ là một nơi nhỏ bé. Chỉ có “đại bàng” bay qua núi mới thấy trời xanh vô biên.

Có nguyên tắc và có trái tim trong sáng

 Doi nguoi chi ai lam duoc 3 dieu nay thi moi co phuc-Hinh-2

Một số người mang trên mình một khuôn mặt nhưng lại có hai lòng, những người như vậy được lòng trước nhưng lại mất lòng sau nên họ ít được tôn trọng.

Còn kiểu người sống có nguyên tắc nhất định họ sẽ được người khác tôn trọng, cuộc sống cũng hạnh phúc hơn. ” Người tốt có thể bị ức hiếp, nhưng cuối cùng họ sẽ được ông trời ban cho phước lành.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)