Có 4 thứ tuyệt đối đừng vay nợ, kể cả cha mẹ hay bạn đời

Google News

Trong cuộc sống này, có những món nợ, mà chủ nợ dù thoải mái đến đâu nhưng vẫn không nên vay, có vay thì hãy mau lo trả sớm.

Đừng vay món nợ trách nhiệm

Cuộc sống này chúng ta sống như một vở kịch lớn, mà trong vợ kịch đó thì mỗi người lại đảm nhận một vai diễn hoàn toàn khác nhau. Là con người, bạn phải sống có trách nhiệm. Tuyệt đối không được rũ bỏ trách nhiệm này.

Là người cha mẹ thì nên có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục cho con cái của mình. Để con của mình lúc nào trưởng thành trong môi trường tốt. Là vợ chồng phải có trách nhiệm chung thủy, tôn trọng lẫn nhau.

Nợ ân huệ, khó trả nhất trên đời

 Co 4 thu tuyet doi dung vay no, ke ca cha me hay ban doi

Nợ tình cảm là món nợ khó trả nhất trên đời. Đôi lúc chỉ một lời nói chân thành hay xin lỗi cũng không thể vừa lòng người ta. Món nợ này dường như là món nợ lớn nhất của đời người và cũng là món nợ khó trả nhất.

Đừng vì thấy bạn bè tốt với mình mà lợi dụng cả chuyện ân nghĩa, tình cảm để nhờ vả, xin họ giúp đỡ.

Nợ lời hứa, hãy mau thực hiện lời hứa

 Co 4 thu tuyet doi dung vay no, ke ca cha me hay ban doi-Hinh-2

Người xưa có câu: "Một lần bất tín, vạn lần bất tin''. Lời hứa đã nói ra, nhất định phải làm cho bằng đợc. Đặc biệt, với bạn bè, đánh mất niềm tin ở họ chính là sự phản bội cao nhất. Đừng coi lời hứa như một lời dễ buông, dễ quên bởi lời hứa là một sự xác tín giữa người với người.

Đừng ôm nón nợ thời gian

Người thân bên cạnh chúng ta chẳng bao giờ yêu cầu chúng ta phải có sự thành công to lớn, đơn giản là chỉ cần mọi thành viên biết đùm bọc, yêu thương lẫn nhau thế là vui khỏe, hạnh phúc. Thế nên hãy biết trân trọng từng giây, từng phút quý gia sở bên cạnh người thân yêu của mình.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)