9 lưu ý phong thủy khi bố trí bàn ăn để tài lộc dôi dư, gia đạo êm ấm

Google News

9 lưu ý phong thủy khi bố trí bàn ăn để tài lộc dôi dư, gia đạo êm ấm

Theo phong thủy, khi bài trí bàn ăn, gia chủ cần lưu ý đến những yếu tố sau:

1. Bàn ăn hình tròn hoặc hình vuông

Người xưa thường cho rằng trời tròn, đất vuông vì vậy đồ dùng ngày ngày chủ yếu là hình tròn và hình vuông là hợp lý nhất. Bàn ăn là một ví dụ điển hình. Bàn ăn hình tròn tượng trưng cho sự sum họp, gắn kết của gia đình, cũng có thể khơi dậy tình thân gia đình.

9 luu y phong thuy khi bo tri ban an de tai loc doi du, gia dao em am

2. Bàn ăn không nên đặt thẳng với với cửa

Theo phong thủy, bàn ăn đặt thẳng với cửa dễ khiến sinh khí bị thất thoát, tài lộc bị suy giảm. Vì thế, chủ nhà chớ nên đặt bàn ăn thẳng hàng với cửa. Đặt bàn ăn ở vị trí này sẽ không giữ được sự riêng tư, kín đáo cần thiết cho gia đình. Nếu bắt buộc phải đặt bàn ăn thẳng hàng với cửa, bạn nên đặt thêm một chiếc bình phong để ngăn cách đôi bên.

3. Bàn ăn không nên đặt thẳng với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được coi là nơi bẩn thỉu, ô uế trong phong thủy. Vì vậy, nhà vệ sinh ở chỗ càng kín đáo, càng tốt. Nếu bàn ăn đặt ở vị trí đối diện với cửa nhà vệ sinh, tốt nhất, bạn nên di chuyển bàn ăn sang vị trí khác càng sớm càng tốt. Nếu không thể di chuyển bàn ăn ra chỗ khác, bạn hãy đặt một chậu cây ở giữa để hóa giải.

9 luu y phong thuy khi bo tri ban an de tai loc doi du, gia dao em am-Hinh-2

4. Theo phong thủy, nên tránh những góc nhọn trên bàn ăn

Góc trên bàn ăn càng nhọn thì sát khí càng lớn, điềm xui xẻo càng nhiều. Góc nhọn trên bàn ăn được coi là điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì vậy, bạn nên chọn bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn. Bàn ăn hình tam giác có thể gây bất hòa, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong khi bàn ăn hình thoi có thể dẫn đến thất thoát tiền bạc.

5. Mặt bàn ăn bằng phẳng

Mặt bàn ăn cần được bằng phẳng, nguyên vẹn. Nếu trên bàn ăn có vết lõm, vỡ, nứt, chủ nhà cần nhanh chóng khắc phục. Ngoài ra, bạn cũng chú ý tránh bố trí dầm ở phía trên bàn ăn. Dầm và xà ngang là điều cấm kỵ trong phong thủy. Ngoài bàn ăn, bạn cũng nên tránh bố trí giường, ghế sofa, bếp nấu ở dưới dầm.

9 luu y phong thuy khi bo tri ban an de tai loc doi du, gia dao em am-Hinh-3

6. Không nên sử dụng đèn chùm hình ngọn nến trên bàn ăn

Một số đèn chùm được cấu tạo từ một số ống hình nến. Mặc dù, thiết kế này trông khá mới lạ và sang trọng nhưng nhưng cây nến trắng được cho là biểu tượng của tang lễ. Vì vậy, bạn chú ý không nên lựa chọn đèn chùm có hình dáng này.

7. Theo phong thủy, bàn ăn không được đối diện với bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng thần linh, tổ tiên. Bạn nên đặt bàn thờ ở xa nơi sinh hoạt của người phàm. Dù sao Âm và Dương luôn cách biệt nhau. Vì vậy, bạn chớ nên đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ.

8. Bàn ăn không nên quá lớn

Một số người thích phong cách sang trọng và sắm những bộ bàn ăn có kích thước cực lớn. Điều này cũng dễ hiểu. Nhưng bạn cần chú ý đến tỷ lệ kích thước của bàn ăn so với phòng ăn. Nếu phòng ăn rộng rãi thì bàn ăn kích thước lớn là hợp lý. Phòng ăn nhỏ nhưng bàn ăn lớn không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến phong thủy.

9 luu y phong thuy khi bo tri ban an de tai loc doi du, gia dao em am-Hinh-4
9. Không nên bố trí lối đi gần bàn ăn

Bàn ăn là nơi sum họp ăn uống của gia đình, là nơi yên tĩnh, ổn định. Việc bố trí lối đi ngay gần bàn ăn không chỉ gây ra lỗi phong thủy mà còn khiến gia đạo khó bề êm ấm.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Quỳnh Trang/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)