5 việc chớ làm để tạo phúc cho đời sau, cuộc sống ngày càng hạnh phúc

Google News

Nếu muốn nhận nhiều phúc báo trong cuộc sống bạn đừng bao giờ làm những việc này nhé!

Không bất hiếu với cha mẹ

Một trong những việc bạn cần làm để tạo phúc báo cho đời sau đó là nên hiếu thuận với bề trên và cha mẹ của mình. Trong hàng trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu. Bởi cha mẹ  chính là bậc sinh thành dưỡng dục, nuôi ta khôn lớn, ơn cao hơn núi. Trong kinh phật cũng có nói, chúng ta báo đáp bố mẹ tiền tỉ cũng không trả hết công ơn. Những kẻ bất hiếu, trời không dung đất không tha.

Ngoài ra, người mà ngay cả bố mẹ mình còn không hiếu thuận thì làm sao có thể nào tốt với những người khác. Chính vì vậy, những người bất hiếu với cha mẹ khó lòng để nhận được phúc báo!

Không ham dâm, háo sắc

Nếu bạn muốn nhận phúc báo thì nhất định không được ham dâm háo sắc trong tâm luôn tồn tại tà khí, thiếu chính khí, cuộc sống sự nghiệp cũng vì thế mà sẽ trở nên không thuận lợi, viên mãn.

Với những người ham dâm háo sắc về mặt sức khỏe cũng sẽ chịu những tổn hại nhất định, khó có thể không sinh bệnh.

5 viec cho lam de tao phuc cho doi sau, cuoc song ngay cang hanh phuc
Không nên sát sinh tạo phúc báo cho đời sau

Không sát sinh nhiều

Kinh phật có dậy mỗi một sinh mệnh tồn tại trên đời đều có lý do nhất định và mục đích cuối cùng không phải là dùng để phục vụ hành động giết mổ của con người. Chính vì vậy, với những người thường xuyên sát sinh trong lòng thiếu thiện niệm, và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

Không được trộm cắp

Những người phạm tội trộm cắp rất rộng, chỉ cần chiếm hữu những vật không phải của mình, cho dù là một tờ giấy của công ty cũng có thể coi là lấy trộm dù có lúc chúng ta rất quang minh chính đại, rất tự nhiên.

Nếu bạn phạm phải hành vi này sẽ làm tổn hại đến phúc báo của chúng ta và vào một lúc nào đó, chúng ta sẽ chịu một tổn thất tương tự, phải trả giá cho hành động của chính mình.

5 viec cho lam de tao phuc cho doi sau, cuoc song ngay cang hanh phuc-Hinh-2
Nên phóng sinh làm việc thiện tạo phúc báo

Không tham lam, keo kiệt

Với những người tham lam và keo kiệt, miệng ăn núi lở thường hay bị cái nghèo bủa vây. Không làm việc thiện sẽ không gieo được mầm phúc đức. Ngoài ra, những kiểu người này không có tấm lòng bác ái, không có nhân duyên, thì khi họ gặp khó khăn cũng sẽ không có ai giúp đỡ, không làm việc thiện khó lòng nhận về phúc báo.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)