Phật dạy phải tránh xa 3 nghiệp báo khiến hôn nhân tan vỡ

Google News

Phật dạy không tà dâm, không quan hệ bất chính, không lươn lẹo dối trá trong chuyện tình cảm, giữ gìn sự trong sách, thanh sạch và tác phong đàng hoàng. Có như vậy thì mới mong xây dựng được nền móng gia đình hạnh phúc.

Tà dâm

Phật dạy rằng ''vạn ác dâm cầm đầu'', trong những tội ác thì tội tà dâm là nặng nhất, là nghiệp báo khiến cho hôn nhân đang hạnh phúc sẽ dẫn tới đổ vỡ.

Tuyệt đối đừng nghĩ trước khi kết hôn thì sao cũng được, kết hôn rồi mới chỉn chu, tất cả đều có những quả báo phải gánh. Đừng nghĩ kết hôn rồi qua lại với người khác mà đối phương không biết thì cũng coi như vô tội. Trời biết, Đất biết cả đấy, nên đừng nghĩ đến chuyện lừa gạt tình cảm của người khác.

Phat day phai tranh xa 3 nghiep bao khien hon nhan tan vo

Bất hiếu

Phật dạy ''trăm thiện hiếu vi trước'', trong muôn vàn điều thiện thì lấy chữ hiếu làm đầu. Và trong muôn vạn điều ác thì ác nhất chính là bất hiếu. Đến cha mẹ sinh ra mình, dưỡng dục mình mà mình còn đối xử không tốt thì cũng chẳng thể tốt với ai được cả.

Nhân duyên chính là loại phúc báo, nhân duyên tốt là do phúc báo lành, nhân duyên xấu chính là vì gieo nghiệp ác. Thế nên hiếu thuận với cha mẹ thì tâm ắt rộng rãi, nhân duyên tốt tự dưng sẽ tìm đến.

Phat day phai tranh xa 3 nghiep bao khien hon nhan tan vo-Hinh-2

Sát sinh

Sát sinh chính ác duyên, kết ác duyên thì đừng mong nhận được duyên tốt đẹp. Kết ác duyên thì chỉ càng gặp oan gia và kẻ thù hơn mà thôi. Sát nghiệp chính là nghiệp nặng nhất. Bởi thế nên sống trên đời này, nếu bạn muốn cầu duyên thì phải biết giới sát, bản thân không được sát sinh và học cách khuyên nhủ đến người khác cũng không sát sinh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)