5 lưu ý khi đặt hũ gạo trong nhà, tránh phạm phải đại kỵ

Google News

Theo phong thủy, hũ gạo có tác dụng vô cùng to lớn. Muốn tiền vào như nước, tài vận hanh thông thì khi đặt hũ gạo bạn cần chú ý những nguyên tắc sau đây.

Không đặt hũ gạo ở hướng Đông và Đông Nam

Hũ gạo là nơi để gạo, thuộc Thổ vì vậy nên đặt hũ gạo ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp và để sát mặt đất. Bạn cũng cần chú ý đến chống ẩm để tránh làm ẩm gạo.

Theo ngũ hành Mộc khắc Thổ nên gia chủ không nên đặt hũ gạo ở hướng Nam hay Đông Nam của ngôi nhà. Vì như vậy dễ khiến tài lộc hư hao, thất thoát, vận may cũng tự nhiên không còn nữa.

Tuyệt đối không để hũ gạo trống rỗng

Theo quan niệm của người xưa thì hũ gạo đại diện cho kho lương, cho tài lộc cũng như sự no đủ, sung túc của gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ nên cố gắng giữ cho hũ gạo được đầy.

Trong trường hợp khác, giữ lại ít gạo trong hũ cũng được coi là tài lộc còn vượng lại. Nếu gạo trong hũ hết thì chẳng khác nào lương bổng vừa đến đã đi. Vì vậy khi gạo gần hết, bạn nên mua tiếp đợt gạo mới để đổ đầy hũ.

5 luu y khi dat hu gao trong nha, tranh pham phai dai ky

Chất liệu làm hũ gạo

Dưa trên khoa học thì đựng gạo trong thùng nhựa về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Về mặt phong thủy, thùng gạo bằng nhựa cũng không mang lại may mắn cho gia chủ.

Tốt nhất bạn nên chọn hũ đựng gạo làm từ sành, gốm, sứ - thuộc hành Thổ. Theo quan niệm phong thủy đất sẽ sinh ra tài lộc, sự sống, hưng vượng, tốt lành. Thổ gạo và Thổ gốm, sứ sẽ giúp Thổ khí thêm tốt lành, ổn định lâu dài, càng giúp cho Thổ khí thêm bền bỉ, ổn định, mang tới điều tốt lành cho gia chủ.

Nơi để hũ gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Người phương Đông quan niệm nơi cất hũ gạo phải kín đáo. Bạn nên chọn vị trí góc khuất để đặt hũ gạo sẽ tốt hơn. Bởi nếu đặt ở nơi đông người qua lại sẽ khiến tài lộc tiêu tán khó tụ lại, gia đình cũng không được hưởng nhiều phước lộc.

Bên cạnh đó, nơi đặt hũ gạo cũng cần sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên lau chùi bên ngoài hũ gạo để nó được sạch. Việc này cũng góp phần đem lại may mắn cho gia đình.

Màu sắc hũ đựng gạo đừng nên sặc sỡ

Theo phong thủy, hũ gạo mang lại may mắn sẽ có màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Vào thời xưa màu sắc này khá phổ biến trong nhiều gia đình vì đơn thuần nó mang lại sự may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)