Mách bạn gái mẹo hay giữ hoa tươi lâu

Google News

(Kiến Thức) - Video hướng dẫn các bạn gái một số mẹo hay để giữ hoa tươi lâu hơn khi cắm trong bình.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube/Vui sống mỗi ngày.
Các loài hoa thường có tuổi thọ ngắn và sẽ tàn sau một vài ngày cắm trong bình. Sau đây là một số mẹo hay giúp hoa tươi lâu hơn.
Cung cấp đủ nước và đúng cách cho hoa
Mọi người thường chỉ cắm hoa trong bình với một lượng nước vừa đủ mà không biết rằng việc cung cấp nước đúng cách cũng giúp hoa tươi lâu hơn.
Bạn hãy làm sạch chiếc bình trước khi cắm hoa bởi vì vi khuẩn trong bình sẽ giết chết những bông hoa của bạn một cách nhanh chóng. Sau khi mua hoa về, bạn nên ngâm hoa ngay lập tức vào nước, tốt nhất là ngâm hoa với nước ấm
Khi cắm hoa, bạn không nên để những chiếc lá chạm vào nước bởi sẽ làm lá nhanh thối và bốc mùi. Cắt cành hoa ở một góc 45 độ sẽ khiến hoa hấp thụ nước nhanh hơn.
Bạn cũng không nên cắm quá nhiều hoa trong bình vì khi đó, những cánh hoa sẽ không có đủ chỗ để thở.
Mach ban gai meo hay giu hoa tuoi lau
Nước và dinh dưỡng là hai yếu tố quan trọng giúp hoa tươi lâu.
Cung cấp dinh dưỡng cho hoa
Hầu hết mọi người không nhận ra rằng cho hoa ăn có thể làm hoa tươi lâu hơn. Có những lựa chọn chất dinh dưỡng khác nhau, bạn hãy chọn cách thuận tiện nhất với bạn.
Đường: Đường giúp hoa phát triển, nuôi dưỡng và làm hoa tươi lâu hơn. Bạn có thể sử dụng đường hoặc kết hợp đường với một trong những phương pháp khác.
Nước giải khát: Bạn có thể thêm nửa cốc nước giải khát bất kỳ nào có trong nhà vào trong bình hoa để làm hoa của bạn tươi lâu hơn.
Giấm táo: Trộn hai muỗng canh giấm táo và đường rồi hòa vào nước trong bình hoa. Thay đổi hỗn hợp này mỗi ngày.
Vodka: Rượu được biết đến với đặc tính kháng khuẩn. Bạn hãy nhỏ một vài giọt rượu vodka vào trong bình hoa cùng với một thìa đường sẽ giết chết vi khuẩn khiến và giúp hoa tươi lâu hơn.
Aspirin: Bạn nghiền một vài viên thuốc aspirin và thêm chúng vào nước trong bình hoa. Aspirin giúp hoa tươi và khỏe mạnh trong vài ngày.
Đồng: Bạn có thể thêm một vài đồng xu bằng đồng vào bình hoa cùng với một vài thìa đường. Đồng diệt vi khuẩn, đường giúp những bông hoa khỏe mạnh và tươi lâu.
Duy Long

Bình luận(0)