Video Trung Quốc phóng thành công vệ tinh thực nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc cho biết đã bắn thành công vệ tinh “Thực tiễn 11-08” từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tây bắc sa mạc Gobi ngày 27/10.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nước này đã phóng thành công một vệ tinh thực tiễn vào quỹ đạo định sẵn từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tây bắc sa mạc Gobi, tình Cam Túc. Vệ tinh này sẽ được sử dụng để tiến hành các thí nghiệm khoa học trong không gian.
Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích nước ngoài nhận định, hệ thống vệ tinh “thực tiễn 11” được Bắc Kinh phóng lên quỹ đạo nhằm giám sát các hoạt động phóng vệ tinh và tên lửa đạn đạo trên phạm vi toàn cầu, thông qua các thiết bị cảm biến hồng ngoại mà nó mang theo, tương tự như dòng vệ tinh giám sát hồng ngoại STSS của Mỹ.
Vệ tinh này mang số hiệu "Thực tiễn 11-08" là một trong hệ thống 24 vệ tinh thực tiễn được Trung Quốc triển khai từ năm 2009. Cũng mới cách đây chỉ một tháng, vệ tinh thứ 7 trong hệ thống này cũng đã đáp vào trạm vũ trụ thành công. 
Theo đúng kế hoạch, 16 vệ tinh tiếp theo sẽ được sản xuất và phóng lên quỹ đạo, tạo thành chùm 24 vệ tinh bao phủ toàn cầu. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)