Ly khai Ukraine sẽ chiếm lại loạt thành phố miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) ngày 23/10 cho biết, họ đang lên kế hoạch giành lại một loạt các thành phố như Slavyansk, Kramatorsk và Mariupol.

“Thời kì chiến sự căng thẳng sẽ lại diễn ra. Chúng tôi sẽ giành lại Slavyansk, Kramatorsk và Mariupol. Thật không may, chúng ta không thể thực hiện các thỏa thuận hòa bình vốn được coi là trọng tâm của các cuộc đàm phán. Chúng tôi là những người duy nhất thực hiện việc duy trì chế độ im lặng ở miền đông”, Thủ tướng Alexander Zakharchenko nhấn mạnh.
Dân quân tự vệ của DPR. 

Hồi đầu tuần này, ông Zakharchenko nhấn mạnh rằng, vụ bắn pháo hạng nặng vào nhà máy quốc phòng ở thành phố Donetsk đã làm gián đoạn quá trình đàm phán giữa Kiev và DPR. “Sẽ chẳng có cuộc đàm phán nào nữa cả. Chúng tôi tất nhiên sẽ không ngồi cùng bàn với Kiev nữa”, ông nói.
Giới chính quyền DPR nhiều lần tuyên bố rằng, nước cộng hòa tự xưng này sẽ không bao giờ trở lại là một phần của nước Ukraine. Tuần trước, chính Thủ tướng DPR công bố các kế hoạch để phát hành hộ chiếu riêng của họ.
Thanh Nga

Bình luận(0)